Thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh

  • Tác giả: Luật Hoàng Phi |
  • Cập nhật: 09/09/2020 |
  • Dịch vụ doanh nghiệp |
  • 4 Lượt xem

Hiện nay, xã hội càng ngày càng phát triển kéo theo đó là việc giao dịch chuyển phát cũng được phát triển một cách mạnh mẽ. Theo nguyên tắc cung – cầu thì các hoạt động dịch vụ chuyển phát ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng dịch vụ. Tuy vậy, nhiều câu hỏi được đặt ra rằng dịch vụ chuyển phát nhanh là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh có phức tạp hay không? Hiện cơ quan có thẩm quyền để cấp phép về dịch vụ bưu chính là cơ quan nào? Những điều cần lưu ý sau khi đã đăng ký thành lập doanh nghiệp ra sao?

Sau đây, Luật Hoàng Phi sẽ cùng quý vị tìm hiểu các quy định pháp luật về loại ngành nghề kinh doanh này theo pháp luật hiện hành.

Trước khi đi vào nội dung của thủ tục đăng ký, chúng tôi sẽ sơ lược qua các thông tin về mã của ngành nghề và vốn điều lệ của công ty đối với dịch vụ là chuyển phát nhanh:

– Theo quy định thì đối với chuyển phát nhanh có mã ngành nghề là

Bưu chính có mã ngành là: 5310

Chuyển phát có mã ngành là: 5320

– Đối với vốn điều lệ đây nội dung ghi nhận thể hiện trên  đăng ký doanh nghiệp mà còn liên quan, theo đó mà số vốn này cần phải đủ số vốn theo quy định:

Ngành nghề bưu chính với phạm vi hoạt động trong tỉnh và liên tỉnh thì mức vốn điều lệ tối thiểu cần là 2 tỷ đồng

Ngành nghề bưu chính với phạm vi hoạt động quốc tế thì mức vốn điều lệ tối thiểu cần là 5 tỷ đồng.

Quy trình thực hiện thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh

Ngành nghề dịch vụ chuyển phát nhanh là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó, việc thực hiện  thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh cũng có một số điểm khác một số ngành nghề thông thường. Mời quý vị tham khảo nội dung dưới đây để được hiểu rõ hơn về các bước thực hiện thủ tục:

– Chuẩn bị hồ sơ và soạn thảo hồ sơ giấy tờ cần thiết. Hồ sơ bao gồm:

+ Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

+ Điều lệ công ty TNHH (trường hợp thành lập công ty TNHH) hoặc điều lệ Công ty cổ phần (trường hợp thành lập công ty cổ phần)

+ Bản sao hợp lệ các giấy tờ của căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu (còn giá trị hiệu lực) của các thành viên hoặc của các cổ đông đã sáng lập

+ Bản sao quyết định thành lập công ty, chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (hoặc bất kỳ loại giấy tờ nào khác tương đương có giá trị thay thế)

+ Bản sao hợp lệ các giấy tờ của căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu (còn giá trị hiệu lực) của người được đăng ký là người đại diện theo pháp luật của công ty

+ Giấy ủy quyền nếu chủ thể có nhu cầu cho đơn vị dịch vụ Luật Hoàng Phi

– Sau khi chuẩn bị đầy đủ như trên khách hàng nộp hồ sơ trực tiếp tới Sở kế hoạch và đầu tư

– Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ giấy tờ, kiểm tra hồ sơ hợp sẽ và trả giấy hẹn đến nhận giấy chứng nhận về đăng ký doanh nghiệp

– Khi đã nhận được giấy chứng nhận về đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp cần công bố thông tin đăng ký kinh doanh ở cổng thông tin điện tử quốc gia.

– Tiếp đó, chủ thể tiến hành khắc con dấu và thực hiện thông báo công bố mẫu dấu

– Ngoài các bước trên thì bước xin được cấp giấy phép kinh doanh về dịch vụ bưu chính cũng là một thủ tục không thể thiếu đối với ngành nghề này. Về thủ tục này cần chuẩn bị giấy tờ như sau:

+ Giấy đề nghị xin cấp phép bưu chính theo quy định của pháp luật

+ Bản sao hợp lệ về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ khác tương đương

+ Điều lệ của công ty đã đăng ký

+ Phương án kinh doanh

+ Mẫu của hợp đồng cung ứng, sử dụng dịch vụ này

+ Mẫu biểu trưng, ký hiệu, nhãn hiệu đặc trưng hoặc có yếu tố nhận diện riêng (nếu có)

+ Quy định về các trường hợp phát sinh bồi thường khi thiệt hại, khiếu nại đúng quy định pháp luật

+ Giấy tờ ghi nhận về sự thỏa thuận với đơn vị khác của nước ngoài bằng ngôn ngữ tiếng Việt khi hợp tác hỗ trợ việc cung ứng 1 phần hoặc toàn phần của dịch vụ bưu chính

+ Tài liệu chứng minh về tư cách pháp nhân nếu đối tác ở nước ngoài đồng thời tài liệu này đã được thực hiện thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự

+ Giấy ủy quyền cho đơn vị khác tiến hành thay thủ tục này

Cơ quan có thẩm quyền để cấp phép về dịch vụ bưu chính

Tùy thuộc vào phạm vi chuyển phát nhanh ở trong tỉnh, liên tỉnh hoặc quốc tế mà cơ quan có thẩm quyền để cấp phép về dịch vụ bưu chính sẽ khác nhau, cụ thể là:

– Sở Thông tin và Truyền thông: có thẩm quyền cấp giấy phép về bưu chính nếu phạm vi cung ứng dịch vụ chỉ ở trong tỉnh

 Xác nhận thông báo về hoạt động bưu chính nếu phạm vi cung ứng dịch vụ chỉ ở trong tỉnh

– Bộ Thông tin và truyền thông: được cấp giấy phép về bưu chính nếu phạm vi cung ứng dịch vụ liên tỉnh, quốc tế

Xác nhận thông báo về hoạt động bưu chính nếu phạm vi cung ứng dịch vụ liên tỉnh, quốc tế.

Những điều cần lưu ý sau khi đã đăng ký thành lập công ty

Việc đầu tiên sau khi thành lập công ty xong là phía bên chủ thể cần phải thực hiện mở tài khoản ngân hàng sau đó thông báo thông tin tài khoản ngân hàng đến sở kế hoạch và đầu tư.

– Thực hiện việc in hóa đơn và sau đó đăng ký sử dụng tài khoản chữ ký số để hỗ trợ việc nộp thuế điện tử, Token

– Tiến hành nộp tờ khai  đồng thời nộp thuế môn bài và thuế giá trị gia tăng

– Treo biển ở tại ngay trụ sở công ty theo quy định pháp luật

– Ngoài ra, trường hợp doanh nghiệp chưa hoàn thành việc góp vốn như đã đăng ký ở thời điểm thực hiện thủ tục, cần phải hoàn thành nghĩa vụ góp vốn như đã cam kết trong vòng 90 ngày tính từ thời điểm được cấp giấy đăng ký kinh doanh.

Sau đây, là toàn bộ nội dung liên quan đến thủ tục thành lập công ty chuyển phát nhanh. Mọi vấn đề còn vướng mắc quý vị có thể liên hệ tới bộ phận tư vấn theo đầu số: để được hỗ trợ một cách rõ ràng, chi tiết và nhanh nhất.

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã tham khảo bài viết trên!

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ