Có nhất thiết phải Đăng ký thương hiệu công ty?

  • Tác giả: Luật Hoàng Phi |
  • Cập nhật: 23/08/2021 |
  • Thương Hiệu |
  • 1692 Lượt xem

Chúng ta quá đỗi quen thuộc với những cái tên như Iphone, Ipad, Romano, Downy… Đây là cái tên để nhận biết sản phẩm, nên đó được gọi là thương hiệu sản phẩm. Tương tự, Samsung, Apple, IBM… là những cái tên để nhận biết một doanh nghiệp, một tổ chức hoạt động kinh doanh trong một lĩnh vực nhất định, chúng ta gọi đó là thương hiệu công ty.

dang-ky-thuong-hieu-cong-ty

Dù rằng, thương hiệu là một khái niệm trừu tượng phi vật thể, nhưng nó vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp. Trong xã hội ngày nay, khi mà trên thị trường có vô vàn các loại sản phẩm, bão hòa về mặt tính chất, đặc điểm cũng như giá trị sử dụng của nó, thì yếu tố duy nhất giúp sản phẩm ấy làm nên sự khác biệt, đó chính là thương hiệu. Một thương hiệu mạnh thường nhận được sự tin tưởng cao từ phía người sử dụng, và thường cũng đảm bảo độ an toàn cao hơn so với các thương hiệu yếu hơn. Khi mua một sản phẩm, hay khi sử dụng một loại hình dịch vụ, trong khi sự lựa chọn cho người tiêu dùng ngày càng đa dạng và phong phú, thương hiệu giúp họ không bị lẫn lộn khi đưa ra quyết định của mình.

Đăng ký Thương hiệu công ty tạo ra lợi thế cạnh tranh. Một công ty có thương hiệu sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với các công ty khác. Tuy nhiên, lợi thế ấy không phải tự nhiên mà có được. Nó đòi hỏi nhiều yếu tố: trước hết, đó là sự sáng tạo – sáng tạo để tạo nên sự khác biệt; tiếp đó là quá trình đổi mới – đổi mới để không bị nhàm chán, đổi mới để không bị lỗi thời, đổi mới để ngày càng phát triển đi lên; và bên cạnh đó là yếu tố trách nhiệm thực thi. Chắn chắn, một thương hiệu sẽ trở nên lỗi thời nếu không có sự sáng tạo và đổi mới. Nhưng sẽ vô cùng phiền phức nếu thiếu trách nhiệm thực thi, bởi trách nhiệm thực thi có thể coi là cam kết của doanh nghiệp trong việc hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của mình.

vai-tro-quan-trong-dang-ky-thuong-hieu-cong-ty

Thương hiệu tạo ra lợi thế cạnh tranh

Người ta thường cho rằng, trong mối quan hệ với khách hàng, thường chỉ dựa trên một sản phẩm cụ thể chứ không phải là dựa trên doanh nghiệp sản xuất ra sản phẩm đó. Theo lý lẽ này, họ cho rằng chính vì thế mà chúng ta chỉ biết đến sản phẩm Downy chứ không biết công ty sản xuất ra Downy là P&G; chỉ biết đến thương hiệu xe hơi Chevrolet mà hoàn toàn xa lạ với nhà sản xuất ra nó là công ty GM. Vì thế, họ cho rằng, có thể nói, doanh nghiệp (công ty) giống như một cơ quan quản lý một danh mục thương hiệu. Thế nhưng, trong ngành công nghệ cao như hiện nay, khi mà một sản phẩm thường có vòng đời rất ngắn, thì cách thức hoạt động như vậy là không phù hợp, không hiệu quả về mặt kinh tế. Hãy hình dung, khi chúng ta xây dựng thương hiệu cho một sản phẩm vô cùng thành công, nhưng sau một thời gian, vòng đời sản phẩm hết, thương hiệu đó sẽ biến mất, và chúng ta sẽ phải xây dựng lại một thương hiệu hoàn toàn mới cho một sản phẩm mới mà không được thừa hưởng chút ảnh hưởng danh tiếng nào từ sự thành công của sản phẩm trước. Vì vậy, nhìn xa, khi xây dựng thương hiệu nên dựa trên một cốt lõi bền vững hơn: thương hiệu công ty – thương hiệu doanh nghiệp.

thủ tục đăng ký thương hiệu

Thương hiệu vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp

Qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn luật cho doanh nghiệp,Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Sở hữu trí tuệ Hoàng Phi đã tư vấn cho nhiều doanh nghiệp/ công ty liên quan đến vấn đề đăng ký thương hiệu. Khách hàng làm thủ tục đăng ký tại Công ty chúng tôi sẽ được tư vấn kỹ càng, chuyên nghiệp mọi vấn đề liên quan như:

Tra cứu thông tin liên quan đến thương hiệu.

– Tư vấn khả năng đăng ký bảo hộ thương hiệu.

– Tư vấn những yếu tố được bảo hộ cũng như những yếu tố không nên bảo hộ.

– Tư vấn mô tả nhãn hiệu nhằm đảm bảo tuyệt đối ý nghĩa cũng như cách thức trình bày của logo (nhãn hiệu).

– Tư vấn những khả năng bị trùng hoặc giống hoặc tương tự với những thương hiệu đã có có thể dẫn đến khả năng bị từ chối cấp thương hiệu.

– Tư vấn Chi phí đăng ký thương hiệu

– Đại diện cho khách hàng hoàn tất mọi thủ tục đăng ký thương hiệu như:

+ Soạn hồ sơ đăng ký thương hiệu

+ Nộp hồ sơ đăng ký và làm việc với các cơ quan hữu quan trong quá trình đăng ký thương hiệu.

+ Nhận giấy chứng nhận do Cục sở hữu trí tuệ cấp.

+ Theo dõi việc xâm phạm thương hiệu và lập hồ sơ tranh tụng khi cần.

+ Soạn công văn trả lời trong trường hợp xảy ra tranh chấp thương hiệu.

Mọi thắc mắc, yêu cầu đăng ký thương hiệu công ty, xin vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0904.686.594 – 0981.378.999 hoặc gửi thư tư vấn qua Email: lienhe@luathoangphi.vn để công ty chúng tôi được phục vụ Quý khách hàng.

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ