Chức năng văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

  • Tác giả: Luật Hoàng Phi |
  • Cập nhật: 13/10/2020 |
  • Dịch vụ doanh nghiệp |
  • 2 Lượt xem

Hiện nay, nhiều thương nhân nước ngoài thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Nhưng nhiều khách hàng vẫn chưa hiểu rõ về chức năng hoặc mục đích để mở văn phòng đại diện như thế nào?

Ở bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ cùng quý vị tìm hiểu các quy định hiện hành để đưa ra lời giải đáp về chức năng văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.

Chức năng văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt nam

Chức năng văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam bao gồm cụ thể như sau:

– Văn phòng đại diện như là một văn phòng liên lạc

– Thực hiện các hoạt động như cung cấp thông tin, hoạt động nghiên cứu, hỗ trợ doanh nghiệp để có thể tìm đối tác mới, tiếp cận với thị trường mới để hỗ trợ hoạt động từ thương nhân bên nước ngoài

– Về bản chất văn phòng đại diện không được phép thực hiện bất kỳ hoạt động kinh doanh nào để sinh lời trực tiếp từ địa điểm này. Theo đó văn phòng đại diện là một văn phòng không có tư cách pháp nhân cho nên không có quyền hạn trong việc tự mình để quyết định ký kết một hợp đồng nào khác. Thực tế, văn phòng đại diện có thể được ủy quyền để ký kết hợp đồng với đối tác trong phạm vi ủy quyền.

– Văn phòng đại diện có thể là nơi lưu trữ các sản phẩm, hàng hóa để hỗ trợ khách hàng như giới thiệu, trưng bày các sản phẩm

– Ở đây, văn phòng đại diện có thể tuyển người lao động là người nước ngoài hoặc người Việt Nam vào làm việc trực tiếp tại đây theo đúng các quy định pháp luật Việt Nam

– Thực hiện nghĩa vụ khai báo và nộp thuế cho cơ quan nhà nước và các nghĩa vụ khác tại Việt Nam

– Văn phòng đại diện chỉ có thể xúc tiến hoạt động và không thể trực tiếp kinh doanh

– Thực hiện báo cáo về các hoạt động từ văn phòng theo quy định

Một số mặt hạn chế và lợi ích của việc thành lập văn phòng đại diện

Để khách hàng có thể hiểu rõ về văn phòng đại diện hơn, chúng tôi sẽ giới thiệu một số hạn chế và lợi ích để khách hàng có thể cân nhắc đưa ra lựa chọn hợp lý:

– Lợi ích:

+ Tuyển dụng nhân viên để hỗ trợ các hoạt động hợp tác kinh doanh ở một nước khác, tạo cơ hội phát triển. Khi tuyển dụng người lao động là người nước ngoài họ sẽ được đăng ký cấp thẻ tạm trú thuận tiện cho việc đi lại ở Việt Nam để hỗ trợ hoặc được ủy quyền từ thương nhân nước ngoài thực hiện hợp tác với các đối tác tiềm năng ở Việt Nam.

+ Dễ quản lý, tiết kiệm các chi phí như không phải chịu nghĩa cụ về một số loại thuế như thu nhập doanh nghiệp

– Hạn chế:

+ Bị giới hạn về các hoạt động để nghiên cứu thị trường, khảo sát, không được thực hiện các hoạt động sinh lợi nhuận. Đây cũng là một trong những cách thăm dò thị trường để các chủ đầu tư có thêm thời gian tìm hiểu và có thêm thời gian để lựa chọn đầu tư kinh doanh.

+ Vẫn phải tiến hành kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân đối với nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện

+ Chịu sự quản lý, kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam

+ Thời gian hoạt động chỉ 5 năm, nếu vẫn tiếp tục hoạt động cần phải gia hạn thêm thời gian hoạt động

Trên đây, là toàn bộ nội dung liên quan đến chức năng văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt nam. Mọi thắc mắc về bài viết này hoặc khách hàng có nhu cầu làm dịch vụ thành lập văn phòng đại diện có thể liên hệ qua Hotline 0981 378 999 để được giải đáp nhanh chóng nhất.

Trân trọng cảm ơn quý vị đã tham khảo bài viết này!

>>>>> Tham khảo: Thành lập văn phòng đại diện

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ