Thành lập chi nhánh khác tỉnh

  • Tác giả: Luật Hoàng Phi |
  • Cập nhật: 13/10/2020 |
  • Dịch vụ doanh nghiệp |
  • 1 Lượt xem

Thành lập chi nhánh khác tỉnh là việc mà các doanh nghiệp đều muốn thực hiện khi thấy các tỉnh, thành phố có tiềm năng tốt để thực hiện đầu tư kinh doanh.

Với mỗi doanh nghiệp, công ty khi phát triển đến một giai đoạn nhất định, phần lớn lúc này các doanh nghiệp sẽ bắt đầu cân nhắc việc tìm kiếm các thị trường mới để mở rộng quy mô kinh doanh đồng thời để nâng cao tầm ảnh hưởng, tăng sức cạnh tranh cũng như phát triển thương hiệu.

So với việc thành lập văn phòng đại diện hay thành lập địa điểm kinh doanh mới thì việc thành lập chi nhánh khác tỉnh là lựa chọn chiếm ưu thế và được nhiều doanh nghiệp quan tâm sử dụng nhất. Vậy thủ tục thành lập thực hiện như thế nào? Luật hoàng Phi mời Khách hàng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập chi nhánh?

Việc thành lập chi nhánh khác tỉnh sở dĩ nhận được nhiều sự quan tâm, lựa chọn của các doanh nghiệp có lẽ là vì những ưu điểm nổi trội của nó. Có thể kể đến một số điểm nổi trội đầu tiên đó là với việc thành lập khác tỉnh thì doanh nghiệp sẽ có hiệu quả trong việc bao phủ độ phủ song của công ty trên nhiều địa bàn khác nhau, lúc này thương hiệu, hình ảnh sẽ được biết đến nhiều hơn.

Hơn nữa việc thành lập này được pháp luật công nhận và Được hợp pháp thay mặt doanh nghiệp mẹ ký kết hợp đồng kinh doanh với con dấu riêng và được hoạt động như bản sao của công ty mẹ, được mua bán và giao dịch giống toàn bộ hoặc một phần ngành nghề của công ty mẹ, Được quyền lựa chọn chế độ hạch toán độc lập hoặc phụ thuộc khi thành lập.

Tùy vào loại hình doanh nghiệp mà công ty mẹ muốn thành lập các chi nhánh mà từ đó hồ sơ, thủ tục và các biểu mẫu để thành lập chi nhánh khác tỉnh có sự khác nhau. Song về cơ bản thì hồ sơ thành lập chi nhánh khác tỉnh yêu cầu Khách hàng cần chuẩn bị những tài liệu như sau:

– Thông báo về việc thành lập chi nhánh khác tỉnh theo mẫu.

– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên Đối với loại hình là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty. Hoặc của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

 Đối với công ty cổ phần thì cung cấp quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần. Hoặc của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh.

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh khác tỉnh.

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh khác tỉnh như chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân.

Quy trình thành lập chi nhánh khác tỉnh như thế nào?

Để việc thành lập chi nhánh khác tỉnh diễn ra thuận lợi, Khách hàng có thể thực hiện theo những bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty doanh nghiệp khác tỉnh tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư nơi công ty, doanh nghiệp đặt chi nhánh.

Lưu ý: Doanh nghiệp muốn thành lập chi nhánh có thể tiến hành nộp hồ sơ trực tiếp hoặc nộp trực tuyến thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;

Thông thường trong 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Sau đó sẽ Cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Bước 2: Khắc dấu và đăng ký sử dụng con dấu của chi nhánh thành lập

Bước 3: Kê khai lệ phí môn bài và lập hồ sơ thuế theo hướng dẫn.

Bước 4: Nộp hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn

Bước 5: Nộp lệ phí môn bài cho chi nhánh khác tỉnh.

Luật Hoàng Phi hỗ trợ trọn gói về dịch vụ thành lập chi nhánh

Với hơn 10 năm hoạt động, Luật Hoàng Phi rất lấy làm vinh dự khi được hợp tác, hỗ trợ các cá nhân, doanh nhân, tổ chức thành lập công ty, thành lập chi nhánh, thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật, ngành nghề kinh doanh… trong khắp 63 tỉnh thành.

Khi cung cấp dịch vụ, Luật hoàng phi luôn hướng đến dịch vụ cung cấp trọn gói, tức là chúng tôi sẽ thay mặt Khách hàng thực hiện tất cả công việc liên quan để cấp được giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp, cũng như sau khi nhận được giấy chứng nhận chúng tôi sẽ hỗ trợ các công việc liên quan đến công bố thông tin doanh nghiệp, thực hiện thủ tục khắc dấu, công khai dấu…

Luôn hướng đến dịch vụ trọn gói để khắc phục tối đa những vướng mắc, khó khăn của Khách hàng trong quá trình hoàn thiện thủ tục. Với Luật hoàng phi chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu duy nhất là tận tâm phục vụ Khách hàng, làm sao để bảo vệ quyền và lợi ích cao nhất của cá nhân, doanh nghiệp.

Vậy nên trong suốt 10 năm hoạt động, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, tin tưởng và yêu cầu dịch vụ từ khắp mọi miền Tổ quốc. Đến với dịch vụ tại Luật Hoàng Phi chúng tôi cam kết tuyệt đối về:

– Chất lượng sản phẩm đăng ký đảm bảo 100% quy định pháp luật;

– Thời gian đăng ký nhanh chóng, chỉ từ 03-05 ngày làm việc kể từ khi 02 bên ký hợp đồng dịch vụ;

– Mức giá chi phí cho dịch vụ đăng ký sẽ bao gồm cả chi phí về phí nhà nước kèm theo phí dịch vụ phải trả cho Luật hoàng Phi.

– Kết thúc việc đăng ký chúng tôi cam kết 100% hỗ trợ giải đáp các thắc mắc miễn phí về các vấn đề trong bước khởi đầu của doanh nghiệp liên quan đến thuế, bảo hiểm xã hội, nhân sự…

Trên đây là những chia sẻ của Luật Hoàng Phi về Thành lập chi nhánh khác tỉnh cùng một số vấn đề có liên quan. Khách hàng tham khảo nội dung bài viết, vui lòng liên hệ hotline doanh nghiệp theo số: 0981.378.999 để được hỗ trợ nhanh chóng tận tình nhất.

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ