Đăng Ký Thương Hiệu Mật Ong

  • Tác giả: Luật Hoàng Phi |
  • Cập nhật: 31/08/2020 |
  • Thương Hiệu |
  • 4 Lượt xem

Thương hiệu là hình ảnh đại diện cho sản phẩm, cho doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng phân biệt được sản phẩm với các sản phẩm cùng loại của đơn vị khác.

Hiện nay, ngày càng có nhiều người biết và hiểu được tầm quan trọng của việc bảo hộ thương hiệu, chính vì thế số lượng hồ sơ đăng ký thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ cũng ngày càng lớn. Vậy tại sao cần phải đăng ký thương hiệu, đăng ký thương hiệu mật ong như thế nào sẽ được Luật Hoàng Phi giải đáp trong nội dung bài viết này.

Tại sao nên đăng ký thương hiệu mật ong?

Đăng ký thương hiệu là một thủ tục hành chính không bắt buộc phải thực hiện nhưng lại cần phải có trong một số trường hợp như: muốn đăng ký mã số mã vạch, nhượng quyền thương mại, bán hàng trên các hệ thống siêu thị… Và với những lý do sau đây, quý vị có thể cân nhắc việc đăng ký thương hiệu:

– Sau khi đăng ký bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm mật ong, chủ thể có thương hiệu chính thức đã xác lập quyền sở hữu đối với thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu sẽ nhận được sự bảo vệ từ pháp luật, chủ sở hữu bảo vệ hợp pháp đối với việc kinh doanh. Đăng ký thương hiệu là bước nền tảng cho sự phát triển của công ty và chủ sở hữu có quyền yêu cầu cơ quan nhà nước vào cuộc điều tra, xử lý những hành vi xâm phạm đến quyền sở hữu trí tuệ đối với mật ong mà đơn vị mình đưa ra thị trường.

– Trên thị trường, vấn nạn hàng giả, hàng nhái là vấn đề ở Việt Nam chưa thể khắc phục được, nó ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng cũng như doanh thu của nhà sản xuất. Đối với sản phẩm mật ong cũng vậy, việc làm giả hình ảnh thương hiệu để kiếm lời hoàn toàn có thể xảy ra, chính vì thế doanh nghiệp cần phải tự có phương pháp bảo vệ tối ưu cho thương hiệu mình, và đăng ký thương hiệu là cách thức hữu hiệu nhất.

– Bên cạnh vấn nạn hàng giả, việc nhầm lẫn thương hiệu cũng làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các đơn vị. Khi thương hiệu đã được pháp luật bảo hộ thì các thương hiệu khác có hình ảnh tương tự hay giống hệt sẽ không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền bảo hộ nữa.

– Và một lý do quan trọng nhất mà chắc hẳn nhà kinh doanh nào cũng đều mong muốn đạt được, đó chính là việc đăng ký thương hiệu là nền tảng cho sự mở rộng kinh doanh. Bởi chỉ khi đã đăng ký thương hiệu thành công, doanh nghiệp mới liên kết được với các siêu thị, sản phẩm mật ong mới có thể được bày biện bán ở hệ thống siêu thị hay thậm chí là xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Phân nhóm đăng ký thương hiệu mật ong

Xác định nhóm hàng hóa, dịch vụ mang thương hiệu là việc rất quan trọng và cần thiết để xác định phạm vi bảo hộ của thương hiệu. Theo đó, các loại hàng hóa, dịch vụ được phân chia thành 45 nhóm, trong đó từ nhom 1 đến nhóm 34 là các nhóm về hàng hóa, nhóm từ 35 đến 45 là nhóm về dịch vụ.

Các hàng hóa, dịch vụ được phân loại nhóm theo Thỏa ước Nice 10 và cụ thể đăng ký thương hiệu mật ong, sản phẩm mật ong được phân vào nhóm 30, nhóm này bao gồm: Cà phê, chè, ca cao, đường, gạo, bột sắn, bột cọ, chất thay thế cà phê; Bột và sản phẩm làm từ bột ngũ cốc, bánh mì, bánh, kẹo, kem ăn; Mật ong, nước mật đường; Men, bột nở; Muối, tương hạt cải; Dấm và nước xốt (gia vị); Gia vị; Kem lạnh.

Ngoài ra, nếu quý vị muốn đăng ký thương hiệu cho các sản phẩm khác có thể liên hệ với Luật Hoàng Phi để được hỗ trợ xác định nhóm hàng hóa, dịch vụ cũng như tư vấn về đăng ký thương hiệu.

Hồ sơ đăng ký thương hiệu mật ong

– 02 Tờ khai đăng ký thương hiệu, đánh máy theo mẫu số: 04-NH Phụ lục A của Thông tư 01/2007/TT-BKHCN

– 05 mẫu thương hiệu kèm theo.

– Chứng từ nộp phí, lệ phí.

– Giấy uỷ quyền (nếu nộp đơn đăng ký nộp thông qua các tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp);

– Tài liệu xác nhận được phép sử dụng các dấu hiệu đặc biệt (nếu thương hiệu yêu cầu bảo hộ có chứa các biểu tượng, cờ, huy hiệu của cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế…);

– Tài liệu xác nhận quyền đăng ký;

– Tài liệu xác nhận thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác;

– Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên).

Trên đây là một số giấy tờ cần thiết, tùy từng trường hợp đăng ký thương hiệu cụ thể, chủ thể đăng ký phải lựa chọn, bổ sung các tài liệu phù hợp để hoàn chỉnh bộ hồ sơ đăng ký thương hiệu mật ong.

Dịch vụ đăng ký thương hiệu mật ong

Dịch vụ đăng ký thương hiệu giúp cho các chủ thể có nhu cầu đăng ký giảm tối đa những khó khăn khi thực hiện thủ tục này. Bởi những rào cản pháp lý và thời gian đăng ký lâu khiến nhiều người không còn muốn đăng ký thương hiệu. Chính vì vậy, dịch vụ đăng ký thương hiệu độc quyền thông qua tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp  rất thịnh hành và được ưa chuộng.

Dịch vụ đăng ký thương hiệu của Luật Hoàng Phi bao gồm các hoạt động như sau:

– Miễn phí tư vấn pháp luật về sở hữu trí tuệ, đăng ký thương hiệu, tư vấn dịch vụ đăng ký nhãn hiệu.

– Hỗ trợ tra cứu hồ sơ, tra cứu thương hiệu trên hệ thống và xác định khả năng thành công.

– Soạn thảo và hoàn thành hồ sơ đăng ký thương hiệu cho sản phẩm mật ong.

– Thực hiện các bước đăng ký thương hiệu tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Nhận giấy chứng nhận bảo hộ thương hiệu và bàn giao lại cho khách hàng bảo quản và sử dụng.

Mọi thắc mắc về thủ tục đăng ký thương hiệu mật ong và dịch vụ của Luật Hoàng Phi, quý khách vui lòng liên hệ số Hotline: 0981.378.999

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ