Hotline: 0981.378.999

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Trang chủ » Tin Tức Đời Sống Pháp Luật » Các Bước Xin Giấy Phép Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử

Các Bước Xin Giấy Phép Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử

  • Trần Văn Nam |
  • Cập nhật: 02/03/2020 |
  • Tin Tức Đời Sống Pháp Luật |
  • 161 Lượt xem

Luật Hoàng Phi sẽ giúp Quý khách hàng tìm hiểu về các bước xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử trong bài chia sẻ dưới đây.

Muốn được cơ quan nhà nước cấp giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử thì các thương nhân, tổ chức phải đảm bảo thực hiện theo đúng các bước mà pháp luật quy định.

Thương nhân, tổ chức muốn được thiết lập và sử dụng sàn giao dịch thương mại điện tử một cách hợp pháp thì phải thực hiện thủ tục xin giấy phép tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Để xin được giấy phép thì thương nhân, tổ chức phải đáp ứng được các điều kiện và thực hiện theo đúng quy trình thủ tục mà pháp luật quy định. Luật Hoàng Phi sẽ chia sẻ về quy trình, các bước xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử trong bài chia sẻ dưới đây để thương nhân, tổ chức cùng tham khảo.

Các bước xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Khi thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, các thương nhân, tổ chức cần phải thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Thương nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép bao gồm bản mềm của các loại giấy tờ sau:

– Đơn đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo mẫu TMĐT – 1.

– Bản sao Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Giấy phép đầu tư.

– Đề án cung cấp dịch vụ có các nội dung: mô hình tổ chức hoạt động, phân định quyền và trách nhiệm giữa bên cung cấp và bên sử dụng dịch vụ.

– Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử có các nội dung theo quy định.

– Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ và các điều kiện giao dịch chung nếu có.

Bước 2: Nộp hồ sơ xin giấy phép trực tuyến

Thương nhân, tổ chức đăng nhập vào hệ thống đăng ký của Công thông tin về Quản lý hoạt động thương mại điện tử, kê khai thông tin theo mẫu và đính kèm hồ sơ đăng ký nêu trên.

Bước 3: Cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý hồ sơ

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý hồ sơ là Bộ Công thương. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, Bộ Công thương sẽ phản hồi thông tin xác nhận hồ sơ đăng ký qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký nếu hồ sơ đăng ký đầy đủ và hợp lệ. Nếu hồ sơ đăng ký không hợp lệ, Bộ Công thương sẽ ra thông báo và yêu cầu thương nhân, tổ chức bổ sung hoặc khai báo lại.

Bước 4: Nộp hồ sơ bản giấy tại trụ sở của cơ quan

Các thương nhân, tổ chức nộp hồ sơ bản giấy bao gồm các giấy tờ, tài liệu nêu trên cho Bộ Công thương khi nhận được thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

Bước 5: Xác nhận đăng ký

Thời gian xác nhận đăng ký: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký bản giấy đầy đủ và hợp lệ.

Lưu ý, thủ tục xin giấy phép được thực hiện trực tuyến nên trước khi thực hiện các bước xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử nêu trên, các thương nhân, tổ chức phải đăng ký tài khoản trên hệ thống cổng thông tin trước.

Công ty Luật Hoàng Phi hỗ trợ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Luật Hoàng Phi được biết đến là công ty hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý đặc biệt là dịch vụ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử. Trong suốt quá trình hoạt động chúng tôi đã xin giấy phép thành công cho rất nhiều đơn vị, công ty trên cả nước như Công ty TNHH Giao nhận vận chuyển Vina Rental, Công ty TNHH Chọn vé,…

Đến với Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử với các cam kết:

– Dịch vụ trọn gói: Các luật sư, chuyên viên của chúng tôi sẽ đại diện Quý khách hàng theo hợp đồng dịch vụ thực hiện tất cả các công việc, tất cả các bước xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử từ chuẩn bị đến nộp hồ sơ và nhận kết quả, Quý khách hàng sẽ không phải thực hiện bất kỳ công việc gì.

– Dịch vụ nhanh chóng: Luật sư, chuyên viên sẽ rút ngắn tối đa thời gian chuẩn bị, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định để thời gian đăng ký tiến hành theo đúng quy định của pháp luật. Nếu có vấn đề phát sinh, chúng tôi sẽ kịp thời xử lý để thời gian đăng ký không bị kéo dài so với dự định.

– Phí dịch vụ hợp lý: Chúng tôi sẽ tính toán các khoản chi phí cần thiết và báo cho Quý khách hàng trước khi ký kết hợp đồng dịch vụ và không phát sinh phụ phí trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.

Mọi vấn đề thắc mắc về các bước xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo thông tin liên hệ dưới đây để được giải đáp:

– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.7309.0686 (TP.HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Mời quý khách hàng tham khảo các dịch vụ khác :

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!
urlGọi ngay urlGọi lại cho tôi
Để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất
urlZalo Chat