Thành lập công ty tại An Giang như thế nào?

  • Tác giả: Trần Văn Nam |
  • Cập nhật: 07/07/2022 |
  • Dịch vụ doanh nghiệp |
  • 48 Lượt xem

An Giang là tỉnh có vị trí địa lý là cửa ngõ giao thương quan trọng của quốc gia, các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long với Vương quốc Campuchia và các nước thành viên ASEAN. Theo đó việc Thành lập công ty tại An Giang ngày càng phổ biến.

Tại sao nên thành lập công ty tại An Giang?

– Việc thành lập công ty sẽ đem lại bước ngoặc lớn trong quá trình kinh doanh của chính bạn. Thành lập một công ty để kinh doanh có thể giúp thương hiệu, sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến, được nhiều người tin tưởng và sử dụng từ đó mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho công ty.

– Đăng ký thành lập công ty tức là hoạt động theo đúng quy định của pháp luật cũng như sẽ được pháp luật bảo vệ, quá trình kinh doanh sẽ trở nên nghiêm chỉnh và hoàn thiện từng ngày.

– Khi thành lập công ty thì cá nhân, tập thể sáng lập nên công ty sẽ có quyền quyết định và quản lý mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

– Việc thành lập côn ty sẽ giúp hoạt động kinh doanh, sản xuất được mở rộng và thu về nhiều lợi nhuận hơn so với những quy mô nhỏ khác.

– Khi thành lập công ty sẽ có được những ưu đãi và các quyền theo quy định của pháp luật. So với các quy mô nhỏ hơn việc thành lập công ty thuận lợi cho việc quản lý sản xuất kinh doanh, có hệ thống rõ ràng giúp hoạt động tốt hơn.

Từ những phân tích trên thấy được rằng việc thành lập công ty mang lại rất nhiều lợi ích theo đó việc Thành lập công ty tại An Giang ngày càng gia tăng.

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần tại An Giang gồm những gì?

Khi tiến thành Thành lập công ty tại An Giang một vấn đề rất được quan tâm đó là hồ sơ thành lập công ty cổ phần gồm những gì?

Theo quy định tại Điều 23 Nghị định 01/2021/NĐ-CP Nghị định về đăng ký doanh nghiệp thì hồ sơ thành lập công ty cổ phần bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Điều lệ công ty;

– Danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần;

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Quy trình thành lập công ty tại An Giang

– Lựa chọn loại hình công ty để thành lập

+ Trước khi chuẩn bị hồ sơ Thành lập công ty tại An Giang thì cần lựa chọn được loại hình công ty sẽ thành lập bởi vì mỗi loại hình sẽ có những yêu cầu riêng về hồ sơ.

+ Để có thể lựa chọn được loại hình công ty phù hợp nhất cần nắm được ưu điểm và hạn chế của mỗi loại hình công ty.

– Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền

+ Sau khi đã lựa chọn được loại hình công ty dự định thành lập sẽ tiến hành chuẩn bị hồ sơ theo quy định.

+ Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền, người thành lập công ty hoặc người được ủy quyền thực hiện đăng ký doanh nghiệp với Cơ quan đăng ký kinh doanh theo phương thức:

Đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh; Đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính; Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử có giá trị pháp lý tương đương hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy.

– Nhận kết quả

+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ thì Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp;

+ Đối với trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp. Nếu từ chối đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Điều kiện để được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

– Theo quy định của Luật doanh nghiệp thì doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

+ Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh;

+ Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định tại các điều 37, 38, 39 và 41 của Luật doanh nghiệp;

+ Có hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ;

+ Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.

– Trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bị mất, bị hư hỏng hoặc bị hủy hoại dưới hình thức khác, doanh nghiệp được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và phải nộp lệ phí theo quy định của pháp luật.

– Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp quy định tại Điều 28 của Luật doanh nghiệp.

– Doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới;

– Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

->>>> Tham khảo thêm: Thành lập công ty tại Hà Nội

->>>> Tham khảo thêm: Thành lập công ty tại Hồ Chí Minh

5/5 - (7 bình chọn)

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ