Các Bước Đăng Ký Mã Vạch Như Thế Nào?

  • Tác giả: Phạm Thị Kim Oanh |
  • Cập nhật: 12/12/2023 |
  • Tin Tức Đời Sống Pháp Luật |
  • 496 Lượt xem

Đăng ký mã vạch là việc mà chủ thể có nhu cầu ( cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp) chuẩn bị các giấy tờ tài liệu có liên quan nộp tới cơ quan có thẩm quyền để xin cấp Giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch.

Việc đăng ký mã vạch thường diễn ra theo một trình tự nhất định, tuy nhiên không phải ai cũng nắm bắt và hiểu rõ về quy trình này. Vậy quy trình đăng ký mã vạch như thế nào? Luật Hoàng Phi sẽ gửi tới quý khách hàng những thông tin sau:

Đăng ký mã vạch như thế nào?

Để trả lời câu hỏi đăng ký mã vạch như thế nào, chúng tôi sẽ nêu ra quy trình đăng ký mã vạch như sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và chuẩn bị hồ sơ

Tại bước này, tổ chức/doanh nghiệp sẽ tìm hiểu kĩ các thông tin liên quan đến đăng ký mã vạch, sau đó chọn loại mã số phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mình. Thông thường các doanh nghiệp thường sử dụng mã 8; 9 và 10 chữ số.

Sau đó sẽ tiến hành chuẩn bị hồ sơ trong đó có các bản đăng ký mã số mã vạch và một số giấy tờ khác của doanh nghiệp.

Bước 2: Nộp hồ sơ và nộp lệ phí

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, doanh nghiệp sẽ tiến hành nộp tại cơ quan có thẩm quyền- Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Ngoài ra doanh nghiệp sẽ phải đóng phí cấp mã số mã vạch gồm phí đăng ký và phí thường niên. Trường hợp không nộp phí duy trì sẽ bị thu hồi mã số doanh nghiệp.

Bước 3: Xem xét hồ sơ và thông báo mã số doanh nghiệp

Trong vòng 05 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, doanh nghiệp sẽ được xem xét cấp Mã số doanh nghiệp cùng giấy hẹn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.

Bước 4: Cấp giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch

Sau quá trình thẩm định, Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng sẽ cấp giấy chứng nhận cho doanh nghiệp, trường hợp từ chối sẽ trả lời bằng văn bản.

Hồ sơ đăng ký mã vạch

Đăng ký mã vạch như thế nào thì chuẩn bị hồ sơ là bước khá quan trọng. Do đó doanh nghiệp cần chuẩn bị:

+Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh

+Bản đăng ký mã số mã vạch

+Bản danh mục sản phẩm cần đăng ký mã số mã vạch

Công ty Luật Hoàng Phi- tư vấn và thực hiện đăng ký mã số mã vạch

Thủ tục đăng ký mã vạch nhìn chung thì có vẻ khá đơn giản nhưng trên thực tế rất nhiều trường hợp tự mình đăng ký đã gặp phải nhiều khó khăn. Bởi việc lựa chọn loại mã phù hợp với quy mô loại hình doanh nghiệp cũng mất khá nhiều thời gian. Việc chuẩn bị hồ sơ cũng như cách điền vào các mẫu đơn nhiều người còn tỏ ra khá lúng túng. Vì vậy tại sao không nhờ hỗ trợ từ một đơn vị cung cấp dịch vụ? Luật Hoàng Phi sẽ giúp quý khách điều đó.

+Tư vấn loại mã cho doanh nghiệp

+Hỗ trợ mọi vấn đề cũng như thắc mắc của khách hàng về đăng ký mã vạch như thế nào

+Dịch vụ chất lượng, nhanh chóng và uy tín

+Hướng dẫn khách hàng bảo vệ quyền sử dụng mã vạch của mình

+Cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến đăng ký mã vạch mà khách hàng quan tâm

Ngoài ra còn rất nhiều dịch vụ khác mà Luật Hoàng Phi đang cung cấp. Quý khách hàng quan tâm xin vui lòng liên hệ bằng cách gọi tới hotline 0981.378.999 hoặc email lienhe@luathoangphi.vn, đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách hàng một cách nhiệt tình nhất không chỉ về đăng ký mã vạch như thế nào mà còn rất nhiều vấn đề khác chúng tôi đều có thể giải quyết nhanh chóng.

 

Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 bình chọn)

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP HOẶC YÊU CẦU BÁO GIÁ

QUÝ KHÁCH GỌI: 0981.378.9990981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

—————–*****——————-

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ