Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh hết bao nhiêu tiền?
Mục lục
Hiện nay nhiều doanh nghiệp qua quá trình hoạt động có nhu cầu đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh để bắt kịp với nhu cầu của thị trường và phù hợp chiến lược phát triển của công ty. Vậy Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh hết bao nhiêu tiền?
Chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể vấn đề này và các nội dung liên quan nhằm giúp quý khách hàng nắm rõ thông qua bài viết Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh hết bao nhiêu tiền?
Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh là gì?
Doanh nghiệp khi thành lập bắt buộc phải đăng ký ngành nghề kinh doanh hoạt động với cơ quan đăng ký kinh doanh và được lưu trữ thông tin các ngành nghề đã đăng ký. Trong quá trình hoạt động doanh nghiệp muốn kinh doanh thêm những ngành nghề khác, tuy nhiên những ngành nghề đó chưa đăng ký với cơ quan nhà nước. Do đó doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh.
Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh hay còn gọi là bổ sung ngành nghề kinh doanh là thủ tục được doanh nghiệp thực hiện tại Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.
Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh hết bao nhiêu tiền?
Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh hết bao nhiêu tiền? là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể vấn đề này như sau:
Chi phí bổ sung ngành nghề kinh doanh gồm có các chi phí như sau:
– Thứ nhất, Lệ phí Nhà nước: 100.000 đồng
– Thứ hai, chi phí khi sử dụng dịch vụ bổ sung ngành nghề kinh doanh từ những đơn vị làm dịch vụ đối với những doanh nghiệp không tự làm thủ tục này. Dịch vụ này thường được cung cấp bởi các công ty Luật, đối với mỗi bên giá dịch vụ cũng có sự khác nhau, tùy vào độ uy tín và chất lượng dịch vụ. Do đó quý khách hàng cần tìm hiểu đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín để thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề cho doanh nghiệp mình.
Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh ở đâu?
Khoản 1 điều 56 Nghị định 01/2021 về đăng ký doanh nghiệp quy định: “Trường hợp thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính”
Như vậy căn cứ vào quy định trên doanh nghiệp có nhu cầu bổ sung ngành nghề kinh doanh cần chuẩn bị các hồ sơ giấy tờ theo đầy đủ theo quy định và nộp ở Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính
Ví dụ: Công ty A có trụ sở tại quận Hai Bà Trưng – thành phố Hà Nội, khi công ty có nhu cầu bổ sung ngành nghề kinh doanh thì công ty cần nộp hồ sơ ở Phòng Đăng ký kinh doanh thành phố Hà Nội.
Hiện nay doanh nghiệp có thể tiến hành nộp hồ sơ thông qua hình thức online trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh cần chuẩn bị những giấy tờ gì?
Căn cứ Khoản 1 điều 56 Nghị định 01/2021 về đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh đối với mỗi loại hình công ty cụ thể như sau:
– Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh Công ty TNHH 1 thành viên
– 01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định (01 bản).
– 01 Quyết định và bản sao biên bản họp của chủ sở hữu công ty nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty
– 01 Bản sao các tài liệu: Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)
– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện)
Hồ sơ thay đổi hoặc bổ sung ngành nghề kinh doanh Công ty TNHH 2 thành viên
– 01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định.
– 01 Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty
– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức thực hiện);
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có)
Hồ sơ thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh Công ty Cổ phần
– 01 Thông báo thay đổi ngành nghề kinh doanh theo mẫu quy định.
– 01 Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp Đại hội đồng cổ đông nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty
– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức thực hiện)
+01 bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):
Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh Công ty hợp danh
– 01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu
– 01 Quyết định và bản sao biên bản họp của các thành viên hợp danh nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty
– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện);
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có)
Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh thời gian bao lâu?
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, phòng đăng ký kinh doanh tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, trong vòng 03 ngày làm việc phòng đăng ký kinh doanh trả kết quả, nếu hồ sơ chưa hợp lệ phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo bổ sung, sửa đổi hồ sơ.
Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về Đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh hết bao nhiêu tiền? Chúng tôi hi vọng rằng bài viết sẽ hữu ích và giúp quý khách nắm rõ nội dung này. Nếu có nhu cầu làm thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh cho doanh nghiệp quý khách vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
->>>> Tham khảo thêm: Thành lập địa điểm kinh doanh
->>>> Tham khảo thêm: Thay đổi ngành nghề kinh doanh
HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)
CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ
Giấy phép quảng cáo thiết bị y tế
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại huyện Phúc Thọ như thế nào ?
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại Quận 5
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại tỉnh Nghệ An
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại huyện Ba Vì
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại quận Dương Kinh
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại quận Tân Bình
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại Đồng Nai
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại Quận 1
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại Bắc Ninh
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại Vĩnh Phúc
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại Nam Định
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại Ninh Bình
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại huyện Vĩnh Bảo
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập Công ty tại quận Lê Chân
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại thành phố Thủ Đức
Cập nhật: 17/04/2022
Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh?
Cập nhật: 17/04/2022
Dịch vụ thành lập công ty tại Vũng Tàu
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại Quận Hồng Bàng
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại Quận 10
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại Huyện Phú Giáo
Cập nhật: 17/04/2022
Điều kiện thành lập công ty cổ phần?
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tài chính như thế nào?
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại An Giang như thế nào?
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty kinh doanh vận tải
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại quận Phú Nhuận
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty cổ phần tại Đà Nẵng như thế nào?
Cập nhật: 17/04/2022
Thủ tục thành lập công ty tại Nam Định
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập chi nhánh công ty tại Đà Nẵng
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại huyện Đông Anh
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại huyện Bàu Bàng
Cập nhật: 17/04/2022
Có nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty tại huyện Hòa Vang như thế nào ?
Cập nhật: 17/04/2022
Điều kiện thành lập công ty chứng khoán?
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty sản xuất khẩu trang y tế
Cập nhật: 17/04/2022
Thành lập công ty có cần hợp đồng thuê nhà?
Cập nhật: 17/04/2022