Đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm cà phê khó hay dễ?
Mục lục
Nhắc đến thị trường cà phê chúng ta không thể không kể đến một số thương hiệu nổi tiếng như Trung Nguyên, Nestles, Vinacafe Biên Hòa…và theo đánh giá thì đang ngày càng có nhiều hơn các doanh nghiệp đầu tư sản xuất sản phẩm này. Tuy nhiên theo khảo sát thực tế hiện nay ở Việt Nam còn rất nhiều các cơ sở sản xuất, kinh doanh vẫn chưa đăng ký thương hiệu sản phẩm cà phê của mình mặc dù về chất lượng sản phẩm của họ rất cao. Điều này sẽ là một thiếu sót lớn bởi việc coi nhẹ đăng ký nhãn hiệu sẽ khó có thể đảm bảo được uy tín của nhà sản xuất và từ đó ảnh hưởng đến mối quan hệ với khách hàng và lợi nhuận của công ty.
Đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm cà phê có thực sự dễ ?
Bước chuẩn bị và nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu
Nếu so với hồ sơ để đăng ký doanh nghiệp hay các thủ tục hành chính khác thì hồ sơ đăng ký thương hiệu cho sản phẩm cà phê tương đối đơn giản.
Hồ sơ cụ thể bao gồm:
– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu;
– Mẫu nhãn hiệu;
– Giấy Ủy quyền nộp đơn đăng ký nhãn hiệu;
– Chứng từ nộp lệ phí đăng ký nhãn hiệu;
– Một số giấy tờ khác tùy từng trường hợp cụ thể.
Vậy hồ sơ đăng ký thương hiệu khó chỗ nào? Chúng tôi xin trả lời đó là:
– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu có vô vàn điều cần lưu ý như: Miêu tả nhãn hiệu như thế nào vừa rõ ràng, dễ hiểu, dễ hình dung? Cách phân nhóm hàng hóa, dịch vụ như nào là đúng luật? Cần lưu ý những điểm gì đặc biệt trong tờ khai….thì điều này không phải ai cũng biết;
– Nhãn hiệu in theo kích thước nào? Thiết kế nhãn hiệu ra sao để được bảo hộ? Mẫu nhãn hiệu cần dán vào đâu? …đây cũng là những câu hỏi khó mà không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được…
– Việc sử dụng nhãn hiệu nào sẽ có khả năng đăng ký? Cách tra cứu nhãn hiệu nào không bị trùng hoặc tương tự gây nhầm lần? Chỉnh sửa nhãn hiệu ra sao để có khả năng đăng ký?…đây là điều không dễ dàng với phần lớn doanh nghiệp mới lần đầu tiếp xúc với thủ tục này.
Bước theo dõi và xử lý phát sinh trong quá trình xét nghiệm đơn
Không phải khách hàng nào cũng nắm được khoảng thời gian Cục sở hữu trí tuệ sẽ ra thông báo, và thời hạn để gửi công văn phúc đáp cũng như cách thức để soạn công văn phúc đáp giàu sức thuyết phục để Cục sở hữu trí tuệ “từ bỏ” việc ra thông báo từ chối cấp Văn bằng bảo hộ.
Để làm được điều này cần chuyên viên am hiểu sâu sắc kiến thức pháp luật và có kinh nghiệm thực tiễn sâu rộng trong việc xử lý hồ sơ.
Như vậy, để đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm cà phê thành công, đó không phải vấn đề dễ dàng.
Những sai lầm khách hàng thường mắc phải khi thực hiện đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm cà phê
– Nghĩ việc xây dựng thương hiệu là tốn kém và chỉ phù hợp cho những doanh nghiệp lớn “mạnh gạo, bạo tiền”.
Đây là cách nghĩ sai lầm dẫn đến hậu quả đáng tiếc là doanh nghiệp không quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu. Và khi doanh nghiệp trong nước không quan tâm xây dựng thương hiệu thì người tiêu dùng quay lưng lại với chính các sản phẩm của doanh nghiệp trong nước, ưu tiên cho các sản phẩm có thương hiệu nước ngoài, mặc dù chất lượng sản phẩm là như nhau. Thương hiệu giúp người tiêu dùng trung thành lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp trước sự đa dạng của sản phẩm như hiện nay. Chính vì vậy, việc xây dựng và phát triển thương hiệu không chỉ dành cho các công ty lớn, các doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn phát triển thành công thì phải đặt việc phát triển thương hiệu lên ưu tiên hàng đầu
– Nghĩ rằng thương hiệu chỉ cần sử dụng thực tế, không cần phải đăng ký bảo hộ.
Việc doanh nghiệp không đăng ký tại cơ quan Nhà nước thì sẽ không được cơ quan có thẩm quyền bảo hộ, tức là khi đứng trước tranh chấp, doanh nghiệp có thể đứng trước nguy cơ phải từ bỏ thương hiệu lâu năm mà mình đã xây dựng…thậm chí thương hiệu mình bỏ tâm sức ra để xây dựng lại rơi vào tay đối thủ khi họ “nhanh tay” đăng ký trước mình.
– Nghĩ rằng khi thương hiệu minh sử dụng lâu năm, sẽ không ai dám làm giả, làm nhái.
Như chúng tôi đã phân tích ở trên, thương hiệu chỉ được bảo hộ khi hoàn tất quá trình đăng ký và được cấp văn bằng. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu như doanh nghiệp không làm thủ tục này, các đơn vị khác làm giả, làm nhái thương hiệu thì cũng không có cách thức xử lý để đảm bảo quyền lợi.
Đó chính là lý do mà chúng tôi khuyến nghị khách hàng nên đăng ký thương hiệu sản phẩm cà phê để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Luật Hoàng Phi – biến khó khăn thành những việc dễ dàng cho khách hàng
Nắm bắt được nhu cầu khách hàng và nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, chúng tôi đã triển khai tích hợp các dịch vụ sau đây để khách hàng nhanh chóng có được một nhãn hiệu ưng ý trên cơ sở các quy định của pháp luật:
– Thiết kế logo từ đơn giản đến phức tạp, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng ngay cả những khách hàng khó tính. Chúng tôi thiết kế từ bước đầu đến khi logo thật sự hoàn thiện và đảm bảo chắc chắn về khả năng đăng ký;
– Đại diện nộp hồ sơ và thực hiện toàn bộ thủ tục có liên quan với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và trao tận tay khách hàng Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Với chức năng đai diện sở hữu công nghiệp được Nhà nước cấp phép, chúng tôi sẽ chủ động xử lý hồ sơ, khách hàng chẳng cần ký đơn, mọi việc Luật Hoàng Phi sẽ xử lý.
– Tư vấn cho khách hàng về các vấn đề liên quan trước và sau khi đăng ký nhãn hiệu để việc sử dụng nhãn hiệu của Quý khách hàng trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.
Mọi chi tiết khách hàng vui lòng liên hệ Công Ty Luật Hoàng Phi với chúng tôi theo Thông tin sau:
Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Sở hữu Trí tuệ Hoàng Phi
Văn phòng Hà Nội: 024.62852839 – Email: lienhe@luathoangphi.vn
Văn phòng Hồ Chí Minh: 028.73090.686 – Email: lienhe@luathoangphi.vn
Hotline: 0981.059.868 – 0961.589.688
Liên hệ ngoài giờ hành chính vui lòng GỌI: 0981.378.999
HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)
CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ
Đăng ký logo cho công ty sản xuất sơn
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký logo cho công ty kinh doanh văn phòng phẩm
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký logo cho công ty tổ chức sự kiện
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký logo cho cửa hàng kinh doanh xe máy
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký sở hữu trí tuệ tại Kiên Giang
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Tuyên Quang
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký sở hữu trí tuệ tại Khánh Hòa
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Trà Vinh
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Tiền Giang
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Thanh Hóa
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Yên Bái
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Thừa Thiên Huế
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Quảng Trị
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Quảng Ngãi
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Quảng Ninh
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Quảng Nam
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Sơn La
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Thái Bình
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Tây Ninh
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký sở hữu trí tuệ tại Hà Nam
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký sở hữu trí tuệ tại Hải Dương
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký sở hữu trí tuệ tại Hưng Yên
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký sở hữu trí tuệ tại Hà Tĩnh
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký sở hữu trí tuệ tại Hậu Giang
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký sở hữu trí tuệ tại Hòa Bình
Cập nhật: 04/12/2023
Đăng ký sở hữu trí tuệ tại Hải Phòng
Cập nhật: 04/12/2023
Quy trình đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm vở viết
Cập nhật: 04/12/2023
Chuyển nhượng đơn đăng ký nhãn hiệu như thế nào ?
Cập nhật: 04/12/2023
Hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu cho nước rửa kính ô tô
Cập nhật: 04/12/2023
Hướng dẫn Đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho công ty Xây dựng
Cập nhật: 04/12/2023
Mục Đích Đăng Ký Nhãn Hiệu Sản Phẩm Là Gì?
Cập nhật: 04/12/2023
Trình tự đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm máy sấy
Cập nhật: 04/12/2023
Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu cho vở viết được thực hiện thế nào?
Cập nhật: 04/12/2023
Trình tự đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm cửa nhôm
Cập nhật: 04/12/2023
Cách Thức Đăng Ký Nhãn Hiệu Hàng Hóa Năm 2023
Cập nhật: 04/12/2023
Thủ tục và lưu ý khi sửa đổi đơn đăng ký nhãn hiệu do thay đổi tên công ty
Cập nhật: 04/12/2023