Cách mô tả nhãn hiệu trong tờ khai đăng ký nhãn hiệu

  • Tác giả: Luật Hoàng Phi |
  • Cập nhật: 05/12/2023 |
  • Sở hữu trí tuệ |
  • 6284 Lượt xem

Trong tờ khai đăng ký nhãn hiệu hàng hóa có nhiều thông tin cần ghi như: Tên chủ đơn, tên của người đại diện cho chủ đơn, nhóm sản phẩm/dịch vụ…vv. Trong đó phần mô tả nhãn hiệu đăng ký trong tờ khai đăng ký nhãn hiệu là một trong những nội dung khó. Công ty Luật Hoàng Phi tư vấn và hướng dẫn khách hàng cách mô tả tờ khai đăng ký nhãn hiệu như sau:

Phần mô tả nhãn hiệu là phần nằm bên phải của mẫu nhãn hiệu, khách hàng cần mô tả nhãn hiệu theo tiêu chí sau:

+ Mô tả yếu tố cấu thành và ý nghĩa tổng thể của nhãn hiệu:

Ví dụ nhãn hiệu đăng ký là: TOYOTA và hình quả địa cầu

Khách hàng có thể mô tả nhãn hiệu như sau:

Màu sắc nhãn hiệu: Đen, đỏ, trắng

Nhãn hiệu bao gồm hai phần: Phần hình và phần chữ. Trong đó phần chữ là chữ TOYOTA được viết in hoa đậm và có màu đỏ, phần hình là hình quả địa cầu cách điệu có màu đen, trắng, phần hình nằm trên phần chữ 

Lưu ý: Khi mô tả nhãn hiệu, khách hàng lưu ý mô tả yếu tố chính của nhãn hiệu trước. Nếu nhãn hiệu yếu tố chính là phần hình thì mô tả phần hình trước; nếu yếu tố chính là phần chữ thì mô tả phần chữ trước

+ Các từ ngữ không phải là tiếng Việt phải được phiên âm và dịch ra tiếng Việt nếu có nghĩa:

Ví dụ:

fg_logocmyk635967474293785562

Hướng dẫn Mô tả nhãn hiệu:

Màu sắc: Nâu, xanh da trời

Mô tả nhãn hiệu: Nhãn hiệu bao gồm hai phần, phần hình và phần chữ. Trong đó, phần hình là hình ô vuông được chia thành 02 màu xanh da trời và nâu sám, nằm trong phần hình là chữ FG viết đan xen vào nhau. Phần chữ bên dưới phần hình là chữ ” FRESH GARDEN” viết in hoa cách điệu có màu xanh. Chữ “FRESH” là tiếng Anh có nghĩa tiếng Việt là “mát lạnh”, chữ “GARDEN” có nghĩa tiếng Việt là khu vườn, cụm từ ” FRESH GARDEN” được dịch thành “khu vườn mát lạnh”

+ Mô tả dạng hình học của các chữ, từ ngữ nếu đó là yếu tố phân biệt cần bảo hộ:

Dạng hình học của các chữ, từ ngữ thường là yếu tố đặc biệt, tạo nên tính phân biệt trong nhãn hiệu. Theo đó, khi mô tả mẫu nhãn hiệu, cần nói rõ các chữ, từ ngữ đó được thiết kế theo dạng hình gì, tạo nét phân biệt trong nhãn.

cach-mo-ta-nhan-hieu-trong-to-khai-dang-ky-doc-quyen-nhan-hieu

Dịch vụ Đăng ký nhãn hiệu của Luật sư công ty Luật Hoàng Phi

Ngày nay, trên các phương tiện quảng cáo khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được công ty cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu. Tuy nhiên trong số đó không phải công ty nào cũng có chức năng và được CSHTT cấp giấy chứng nhận là Tổ chức đại diện tư vấn và đại diện đăng ký bảo hộ các đối tượng sở hữu công nghiệp.

Chúng tôi tự hào là một trong những tổ chức đại diện được cấp phép hoạt động, với kinh nghiệm 10 năm tư vấn và đại diện cho khách hàng trong lĩnh vực đăng ký nhãn hiệu, chúng tôi đã giúp đỡ và đại diện cho rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước về các đối tượng sở hữu công nghiệp nói chung và nhãn hiệu nói riêng.

Mọi thông tin khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Sở hữu Trí tuệ Hoàng Phi

Văn phòng HN: Phòng 301, Tòa nhà F4, Số 112 Phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Tel: 024.62852839   Email: lienhe@luathoangphi.vn

Văn phòng HCM: Phòng A-C2 Tầng 12, Block A, Tòa nhà Sky Center, số 10 Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Tel: 028.73090.686   Email: lienhe@luathoangphi.vn

HOTLINE096.1980.886 – 0981.378.999

Liên hệ ngoài giờ Hành chính: Vui lòng gọi: 0981.378.999      Email: lienhe@luathoangphi.vn

 

5/5 - (1 bình chọn)

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ