Hotline: 0981.378.999

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Trang chủ » Tin Tức Đời Sống Pháp Luật » Thủ Tục Đăng Ký Mã Vạch Sẽ Đơn Giản Nếu Tham Khảo Bài Viết Này!

Thủ Tục Đăng Ký Mã Vạch Sẽ Đơn Giản Nếu Tham Khảo Bài Viết Này!

(Cập nhật: 11/01/2019 | 2:04 - Lượt xem: 94)

Thủ tục đăng ký mã vạch được Luật Hoàng Phi giới thiệu rất chi tiết trong bài viết này. Những thông tin về thủ tục được chúng tôi cung cấp dựa trên cơ sở là các văn bản pháp lý hiện hành cùng kinh nghiệm thực tiễn trong suốt gần 10 năm thực hiện đăng ký mã số mã vạch.

Thủ tục đăng ký mã vạch là quy trình được pháp luật quy định, bắt buộc các thương nhân phải thực hiện theo. Khi và chỉ khi thương nhân làm đúng các quy định này mới được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp mã vạch để in ấn lên sản phẩm. Trường hợp cá nhân, tổ chức thực hiện không đầy đủ hoặc không đúng quy định sẽ bị cơ quan nhà nước từ chối hoặc kéo dài thời gian đăng ký mã vạch của doanh nghiệp. Do đó, cá nhân, tổ chức có thể thông qua bài viết này của Luật Hoàng Phi để hiểu rõ hơn về thủ tục đăng ký mã vạch theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tại sao phải thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch?

Doanh nghiệp muốn được đi vào hoạt động phải thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh. Muốn kinh doanh ngành nghề có điều kiện phải làm thủ tục xin giấy phép đáp ứng các điều kiện kinh doanh nhất định. Còn doanh nghiệp khi buôn bán hàng hóa, sản phẩm không bắt buộc phải thực hiện hiện thủ tục đăng ký mã vạch. Thế nhưng, rất nhiều cá nhân, tổ chức hiện nay vẫn thực hiện thủ tục này bởi vì lợi ích mà nó mang về là không hề nhỏ:

thủ tục đăng ký mã vạch

– Hợp pháp hóa đưa mã vạch lên sản phẩm

Đầu tiên, sau khi thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch, doanh nghiệp sẽ được công nhận quyền sử dụng mã vạch hợp pháp. Rất nhiều trường hợp đơn vị kinh doanh không đăng ký mã vạch nhưng vẫn in mã vạch lên sản phẩm để dễ bán hàng và hậu quả là đã bị xử phạt vì sử dụng mã vạch trái phép khi chưa đăng ký. Do đó, nếu muốn hợp pháp hóa việc đưa mã vạch lên sản phẩm thì việc thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch cho sản phẩm là việc mà doanh nghiệp phải làm.

– Tạo dựng niềm tin và an tâm cho khách hàng

Tiếp theo, sau khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch thì người tiêu dùng có thể kiểm tra được thông tin hàng hóa, thông tin đơn vị phân phối, sản xuất sản phẩm thông qua hệ thống mã vạch đã đăng ký. Qua đó tạo được niềm tin và sự yên tâm cho người tiêu dùng.

– Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Cuối cùng, một số doanh nghiệp không thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch với cơ quan Nhà nước mà làm việc với các đơn vị tạo mã tư nhân nên phải trả chi phí khi đưa thông tin doanh nghiệp lên các phần mềm quét mã vạch. Tuy nhiên, nếu làm thủ tục với cơ quan có thẩm quyền thì sau khi đăng ký, thông tin sản phẩm, doanh nghiệp được đưa lên phần mềm quét mã vạch miễn phí do GS1 Việt Nam phát hành, góp phần tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Với những lý do như vậy, việc thực hiện đăng ký mã vạch là hoàn toàn cần thiết và có ý nghĩa lớn đối với hoạt động kinh doanh của thương nhân.

Thủ tục đăng ký mã vạch mà các cá nhân, tổ chức cần thực hiện bao gồm:

Mặc dù hiện nay trên internet có rất nhiều thông tin đề cập đến thủ tục đăng ký mà cá nhân, tổ chức quan tâm. Thế nhưng điều đáng buồn là những thông tin trên không phải lúc nào cũng đúng. Nếu đặt niềm tin vào một đơn vị cung cấp kiến thức về thủ tục mà chưa tìm hiểu kỹ bạn sẽ phải trả giá đắt cả về công sức và chi phí. Cho nên, trước khi thực hiện theo những hướng dẫn trên internet không chỉ về mã số mã vạch mà còn cả công bố mỹ phẩm, đăng ký khuyến mại… mọi cá nhân, tổ chức đều phải tìm hiểu kỹ đơn vị cung cấp những thông tin đó là ai và có đáng tin cậy hay không.

thủ tục đăng ký mã vạch

Luật Hoàng Phi sẽ khái quát thủ tục đăng ký mã vạch để mọi người dễ dàng thực hiện như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ online

Hiện nay, hệ thống đăng ký mã số mã vạch đã được tự động hóa. Do vậy, nếu doanh nghiệp muốn đăng ký mã vạch thì trước hết phải nộp hồ sơ online. Hồ sơ đăng ký online bao gồm toàn bộ thông tin về đơn vị đứng ra đăng ký mã vạch và loại mã mà doanh nghiệp lựa chọn. Sau khi doanh nghiệp hoàn thành đúng các bước nộp hồ sơ online thì cơ quan đăng ký mã số mã vạch sẽ thông báo về mail cho doanh nghiệp về việc đăng ký thành công và yêu cầu doanh nghiệp nộp hồ sơ bản cứng đối chiếu để hoàn tất việc đăng ký.

Bước 2: Nộp hồ sơ bản cứng và đóng phí

Sau khi hoàn thiện nộp hồ sơ online trong thời hạn 15 ngày làm việc doanh nghiệp sẽ tiến hành nộp một bộ hồ sơ bản cứng và đóng phí nếu không mọi thông tin đăng ký sẽ bị hủy. Đây là một trong những thủ tục đăng ký mã vạch vô cùng quan trọng.

Khi nộp hồ sơ bản cứng doanh nghiệp chuẩn bị luôn khoản phí đóng cho cơ quan nhà nước, bao gồm phí đăng ký và phí duy trì một năm hoặc nửa năm đầu tiên (đối với những trường hợp đăng ký sau ngày 30/6). Chi tiết về phí đăng ký mã vạch, quý khách hàng có thể tham khảo tại bài viết “chi phí đăng ký mã vạch” của Luật Hoàng Phi.

Bước 3: Nhận kết quả tại cơ quan nhà nước

Sau 2 – 5 ngày làm việc từ khi nộp đủ hồ sơ hợp lệ và đóng phí, doanh nghiệp sẽ được cấp mã để in ấn lên sản phẩm. Sau 30 ngày làm việc doanh nghiệp sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký mã vạch bản cứng.

Với những khái quát như bài viết trên, Luật Hoàng Phi hi vọng doanh nghiệp đang và sắp thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch sẽ có cái nhìn rõ hơn về thủ tục này.

Nếu bạn có bất kì khó khăn nào trong việc thực hiện thủ tục hoặc muốn được một đơn vị có kinh nghiệm hỗ trợ làm thủ tục đăng ký mã vạch thay cho doanh nghiệp của bạn thì Luật Hoàng Phi chính là địa chỉ tin cậy để bạn lựa chọn. Chúng tôi có kinh nghiệm và hiểu biết kĩ lưỡng về thủ tục đăng ký mã vạch chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thực hiện thủ tục một cách nhanh gọn là hiệu quả nhất. Thông tin để mọi người yêu cầu Luật Hoàng Phi trợ giúp cụ thể như sau:

– Hotline: 096.1981.886 – 0981.378.999

– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.73090.686 (TP.HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Để lại bình luận

avatar
  Subscribe  
Thông báo cho
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!
Gặp luật sư tư vấn gọi Gọi cho luật sư0981378999