Thủ Tục Đăng Ký Mã Vạch Sản Phẩm Để Được CQNN Chấp Nhận

  • Tác giả: Luật Hoàng Phi |
  • Cập nhật: 12/12/2023 |
  • Tin Tức Đời Sống Pháp Luật |
  • 888 Lượt xem

Đăng ký mã vạch sản phẩm giúp doanh nghiệp được sử dụng mã vạch một cách hợp pháp, phục vụ cho việc đưa các sản phẩm vào siêu thị, xuất khẩu, kiểm tra nguồn gốc, tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng. Đó đều là những tác động tích cực đến sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu muốn được hưởng những giá trị đó trước hết doanh nghiệp cần phải tìm hiểu và thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm.

thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm

Thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm với những bước cơ bản như sau

Ngay từ khi bắt đầu đến trong quá trình thực hiện, cá nhân, tổ chức có khá nhiều băn khoăn. Cho nên, để giải quyết hết mọi thắc mắc, chúng tôi sẽ giới thiệu cho mọi người chi tiết về quy trình thực hiện. Các bước mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người chi tiết nhất có thể, để trường hợp quý khách hàng muốn tự đăng ký có thể tham khảo và thực hiện đúng, đủ.

Với những khách hàng sau khi tham khảo thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm cảm thấy rằng việc thực hiện quá khó khăn và phức tạp, lúc này có thể sử dụng dịch vụ của Luật Hoàng Phi. Chúng tôi với kinh nghiệm và chuyên môn chắc chắn sẽ giúp mọi cá nhân, tổ chức nhanh chóng nhận được giấy chứng nhận mã số mã vạch. Sử dụng dịch vụ của chúng tôi sẽ giúp mọi người quẳng đi gánh nặng thủ tục.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký

Hồ sơ khi đăng ký mã vạch sản phẩm bao gồm:

– Bản đăng ký: Có đầy đủ thông tin về đơn vị đăng ký, về người đại diện theo pháp luật, loại mã định đăng ký, tổng số lượng sản phẩm đăng ký và các cam kết khi sử dụng mã của doanh nghiệp

– Bản danh mục sản phẩm: Đây là bản tổng hợp thông tin về các sản phẩm mà doanh nghiệp có và muốn đăng ký mã vạch cho những sản phẩm ấy

– Phiếu biên nhận hồ sơ

– Đăng ký kinh doanh và một số giấy tờ cần thiết khác tùy từng trường hợp

Bước 2: Nộp hồ sơ online và offline

Nộp hồ sơ trải qua 2 bước đó là nộp hồ sơ online và nộp hồ sơ bản cứng

– Nộp hồ sơ online: Doanh nghiệp tiến hành kê khai thông tin doanh nghiệp, thông tin sản phẩm trên hệ thống quản lý của GS1 Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm không nắm được bước này dẫn đến việc phải thực hiện lại.

– Nộp hồ sơ bản cứng: Sau khi hoàn thành nộp hồ sơ online, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ bản cứng để đối chiếu đến cơ quan đăng ký mã số mã vạch trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hồ sơ online được duyệt

Bước 3: Cơ quan chức năng xử lý hồ sơ

Sau khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan đăng ký mã số mã vạch sẽ tiến hành xử lý và xét duyệt hồ sơ. Trường hợp các tài liệu doanh nghiệp nộp đầy đủ và hợp lệ, cơ quan đăng ký sẽ xác nhận vào phiếu biên nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.

Trường hợp các tài liệu doanh nghiệp nộp không đầy đủ, sai thông tin, cơ quan đăng ký sẽ gửi thông báo từ chối. Trong thông báo sẽ nêu rõ lý do hồ sơ bị từ chối. Doanh nghiệp căn cứ vào những lý do đó để sửa đổi, bổ sung và nộp lại theo đúng thời gian cơ quan đăng ký quy định.

Bước 4: Cấp mã cho doanh nghiệp

Sau 2 đến 5 ngày làm việc, dựa trên thông tin đã cung cấp khi thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm, cơ quan nhà nước sẽ cấp cho doanh nghiệp loại mã 8 số, 9 số hoặc 10 số để doanh nghiệp tiến hành khai triển, ghép mã cho từng loại sản phẩm của mình.

Việc ghép mã phải đảm bảo đúng với quy chuẩn, nên để đảm bảo chính xác pháp luật, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ hoặc nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ luật sư, chuyên viên chúng tôi thông qua tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6557. Doanh nghiệp cần lưu ý, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ kiểm tra tình hình sử dụng mã vạch của cá nhân, tổ chức mà không báo trước, nếu phát hiện hành vi sai phạm có thể bị xử phạt hành chính hoặc nặng hơn.

Bước 5: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký mã vạch

Sau 20 ngày làm việc kể từ ngày được cấp mã, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký mã vạch bản cứng để lưu giữ và xuất trình khi cơ quan nhà nước kiểm tra sau này. Đây là bước cuối cùng trong toàn bộ thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm.

Nếu trong toàn bộ quá trình thực hiện mà chúng tôi nêu trên, quý khách hàng gặp phải khó khăn gì hãy liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp. Bất cứ lúc nào khi nhận được yêu cầu, chúng tôi sẽ nhanh chóng phản hồi lại thông tin cho mọi người.

thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm

Thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm tại Luật Hoàng Phi

Luật Hoàng Phi không chỉ có những bài hướng dẫn cho khách hàng, mang lại nguồn thông tin hữu ích về việc đăng ký mã vạch mà chúng tôi còn cung cấp dịch vụ thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu.

Khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch của Luật Hoàng Phi, khách hàng sẽ nhận được nhiều thuận lợi đối với việc làm thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm:

– Thứ nhất, khách hàng được tư vấn kĩ lưỡng về quy trình, thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm, cách chọn mã, thời gian chí phí

– Thứ hai, khách hàng được nhân viên của Hoàng Phi hỗ trợ khi làm thủ tục, nộp hồ sơ, theo dõi hồ sơ, nhận kết quả

– Thứ ba, khách hàng được quan tâm, tư vấn tận tâm ngay cả khi đã hoàn thành công việc

– Thứ tư, Luật Hoàng Phi cung cấp dịch vụ với chi phí hợp lý, chất lượng hàng đầu, thủ tục nhanh gọn không gây phiền hà cho doanh nghiệp.

Bằng cách nào yêu cầu dịch vụ Luật Hoàng Phi?

Thực tế hiện nay khi hoạt động doanh nghiệp phải tuân thủ theo rất nhiều quy định, “cõng” trên mình không ít các loại giấy phép con cần phải đăng ký tốn kém không ít thời gian và công sức của doanh nghiệp. Do đó, dịch vụ đăng ký mã vạch của Luật Hoàng Phi sẽ giảm bớt một phần áp lực cho các doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm.

Thông tin yêu cầu dịch vụ của Luật Hoàng Phi cụ thể như sau:

– Hotline: 096.1981.886 – 0981.378.999

– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.73090.686 (TP.HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

5/5 - (1 bình chọn)

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ