Hotline: 0981.378.999

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Trang chủ » Tin Tức Đời Sống Pháp Luật » Thủ Tục Đăng Ký Mã Vạch Hàng Hóa Mới Nhất Theo Quy Định

Thủ Tục Đăng Ký Mã Vạch Hàng Hóa Mới Nhất Theo Quy Định

  • mykieu |
  • Cập nhật: 13/12/2019 |
  • Tin Tức Đời Sống Pháp Luật |
  • 46 Lượt xem

Thủ tục đăng ký mã vạch hàng hóa là một trong những chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp. Lý do là bởi thông qua thủ tục này, tổ chức, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý sản phẩm, hàng hóa. Đồng thời giúp sản phẩm của doanh nghiệp đáp ứng điều kiện quan trọng để đưa vào siêu thị, trung tâm thương mại lưu thông.

Mã số mã vạch là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình quản lý và nhận biết sản phẩm. Các đơn vị sản xuất muốn đưa sản phẩm của mình ra thị trường tiêu thụ cần phải đăng ký mã vạch. Điều này nhằm tạo điều kiện cho việc việc kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Đặc biệt là các mặt hàng sản xuất với số lượng lớn, muốn được bày bán tại các siêu thị hay muốn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài bắt buộc phải có mã số mã vạch. Vậy thủ tục đăng ký mã vạch hàng hóa như thế nào? Luật Hoàng Phi kính mời quý khách hàng cùng tham khảo nội dung bài tư vấn dưới đây.

Thủ tục đăng ký mã vạch hàng hóa có quy định gì?

Thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch hàng hóa quan trọng nhất là khâu chuẩn bị hồ sơ để gửi lên cơ quan chức năng. Hồ sơ chuẩn bị có đầy đủ, đúng theo yêu cầu của luật định việc thẩm định hồ sơ mới nhanh chóng và thời hạn nhận giấy chứng nhận mới đúng theo thời gian quy định được. Muốn như vậy, tổ chức, doanh nghiệp cần đảm bảo các tài liệu sau trong hồ sơ đăng ký:

– Đầu tiên là chuẩn bị đúng mẫu đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch. Theo quy định mẫu đơn đăng ký phải sử dụng đúng mẫu quy định tại Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 74/2018/NĐ-CP.

– Chuẩn bị 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định thành lập công ty.

– Chuẩn bị văn bản ủy quyền trong trường hợp ủy quyền cho các đơn vị, tổ chức thay mặt chủ thể thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan.

– Ngoài ra tùy trường hợp cụ thể mà cơ quan chuyên môn sẽ ra yêu cầu bổ sung thêm tài liệu.

thủ tục đăng ký mã vạch hàng hóa

Các bước cụ thể trong đăng ký mã số mã vạch?

Tại Luật Hoàng Phi, chúng tôi sẽ chia thủ tục đăng ký mã vạch hàng hóa thành các bước cụ thể để thực hiện như sau:

– Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã số mã vạch theo đúng quy định.

– Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ, nhất là hoàn thành mẫu đơn đăng ký sử dụng mã số mã vạch.

– Bước 3: Gửi hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan chức năng có thẩm quyền và nộp các phí kèm theo.

– Bước 4: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và thẩm định hồ sơ theo đúng quy định;

– Bước 5: Nhận kết quả đăng ký và thực hiện đúng theo hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam.

Luật Hoàng Phi hỗ trợ mọi thủ tục liên quan đến mã vạch

Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đăng ký mã số mã vạch, Luật Hoàng Phi đã và đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi là đơn vị thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục tại cơ quan có thẩm quyền. Với ưu điểm vượt trội là hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề cùng với đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý vững chuyên môn chúng tôi tự tin mình có thể hỗ trợ các cá nhân, tổ chức, mọi nơi, mọi lúc. Chúng tôi tin chắc những dịch vụ trọn gói chất lượng mà chúng tôi đem lại sẽ không làm bất kỳ vị khách nào phải thất vọng.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về thủ tục đăng ký mã vạch hàng hóa cho doanh nghiệp. Trong quá trình tham khảo bài viết, nếu như quý khách hàng còn vướng mắc vấn đề gì về mã số, mã vạch hay có nhu cầu tư vấn, báo giá sử dụng dịch vụ vui lòng xin liên hệ qua các thông tin sau để chuyên viên của chúng tôi có thể giải đáp sớm nhất:

– Hotline tư vấn dịch vụ, báo giá: 0961.589.688

– Hotline liên hệ ngoài giờ hành chính: 0981.378.999

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Một số dịch vụ tiêu biểu khác như:

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!

0981.378.999