Hotline: 0981.378.999

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Trang chủ » Tin Tức Đời Sống Pháp Luật » Thay Đổi Địa Chỉ Công Ty Trên Bảo Hiểm Xã Hội

Thay Đổi Địa Chỉ Công Ty Trên Bảo Hiểm Xã Hội

(Cập nhật: 06/09/2019 | 7:09 - Lượt xem: 111)

Thay đổi địa chỉ công ty trên bảo hiểm xã hội là một thủ tục quan trọng liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ công ty kèm theo đó là thay đổi hàng loạt giấy tờ, thông tin liên quan.

Khi tiến hành thay đổi địa chỉ công ty phải tiến hành thay đổi đồng loạt nhiều thông tin giấy tờ để đảm bảo các thông tin thay đổi giống với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp mới, như việc xử lý hóa đơn tại cơ quan thuế. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn phải hết sức lưu ý đến việc thay đổi địa chỉ công ty trên bảo hiểm xã hội.

Thay đổi địa chỉ công ty trên bảo hiểm xã hội ra sao?

Sau khi công ty thay đổi địa chỉ công ty và đã lại giấy phép đăng ký kinh doanh mọi người sẽ phải thực hiện thủ tục, hồ sơ để thay đổi địa chỉ công ty trên bảo hiểm xã hội.

– Cơ sở pháp lý: Công văn số 1366/BHXH-THU hướng dẫn quy trình chuyển nơi đăng ký tham gia BHXH, BHYT.

– Quy trình cụ thể:

Thứ nhất: Báo giảm và chốt sổ bảo hiểm xã hội với cơ BHXH nơi đi

1. Báo giảm BHXH: Chủ doanh nghiệp phải chuẩn bị 01 bộ hồ sơ để nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan BHXH tại địa chỉ cũ.

– 02 bản phiếu giao nhận hồ sơ ngưng tham gia BHXH;

– Giấy phép kinh doanh bản sao (01 bản);

– Bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT(01 bản);

– Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người);

– 01 bản sao chứng từ nộp tiền.

2. Chốt sổ BHXH với cơ quan BHXH cũ: Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm

– 02 bản phiếu giao nhận hồ sơ xác nhận quá trình đóng BHXH áp dụng cho mẫu sổ mới;

– Phiếu giao nhận hồ sơ xác nhận quá trình đóng BHXH áp dụng cho mẫu sổ cũ

– Sổ BHXH (01 sổ/người)

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày cơ quan BHXH nhận được hồ sơ báo giảm và chốt sổ của công ty.

thay đổi địa chỉ công ty trên bảo hiểm xã hội

Thứ hai: Báo tăng BHXH tại cơ quan BHXH tại địa chỉ mới

Đây là bước thứ hai trong quy trình thay đổi địa chỉ công ty trên bảo hiểm xã hội. Theo đó chủ doanh nghiệp phải chuẩn bị 01 bộ hồ sơ để nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi công ty chuyển đến gồm:

– Kết quả trả hồ sơ của cơ quan BHXH cũ;

– 02 Phiếu giao nhận hồ sơ đăng ký BHXH, BHYT bắt buộc;

– 01 Phiếu đăng ký tham gia BHXH, BHYT;

– Quyết định thành lập hoặc giấy phép kinh doanh/hoạt động (bản sao có chứng thực);

– 01 bản danh sách người lao động tham gia BHXH, BHYT;

– Tờ khai tham gia BHXH, BHYT đối với người tham gia BHXH lần đầu;

– 01 bản thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT của cơ quan BHXH tham gia trước đó.

Trên đây là quy trình thay đổi địa chỉ công ty trên bảo hiểm xã hội mà doanh nghiệp phải thực hiện. Nói chung đây là một thủ tục khó, tương đối phức tạp đòi hỏi doanh nghiệp phải có những kiến thức pháp lý nhất định về thủ tục này, chưa kể số lượng các mẫu văn bản, tờ khai phải nộp tương đối nhiều.

Lựa chọn đơn vị chuyên thay đổi địa chỉ công ty để hỗ trợ

Việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ sẽ làm tốn thời gian, công sức và chi phí nhiều khi lỡ các kế hoạch phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy việc lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực doanh nghiệp về đăng ký thay đổi địa chỉ công ty nói chung và thay đổi địa chỉ công ty trên bảo hiểm xã hội xã hội sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

Luật Hoàng Phi một trong những công ty cung cấp dịch vụ đăng ký thay đổi địa chỉ công ty hàng đầu hiện nay, sẽ xứng đáng cho sự lựa chọn của quý khách hàng. Chúng tôi sẽ giúp mọi người nhanh chóng giải quyết các quy trình thủ tục theo đúng yêu cầu của cơ quan nhà nước.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

– Hotline: 0981.393.686 – 0981.393.868

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Các dịch vụ nổi bật khác:

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!

0981.378.999