Thành Phần Hồ Sơ Cần Có Khi Đăng Ký Mã Vạch

  • Tác giả: Trần Văn Nam |
  • Cập nhật: 12/12/2023 |
  • Tin Tức Đời Sống Pháp Luật |
  • 427 Lượt xem

Thủ tục hành chính đăng ký mã vạch hiện nay còn tồn tại nhiều khó khăn cho các tổ chức và doanh nghiệp khi thực hiện.

Khi thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch, điều cần phải quan tâm đặc biệt chính là hồ sơ đăng ký. Theo quy định của pháp luật hiện hành, hồ sơ phải bao gồm đầy đủ các tài liệu; tài liệu được lập phải là mẫu mới nhất đang được sử dụng. Vậy thành phần hồ sơ cần có khi đăng ký mã vạch như thế nào và được quy định tại đâu? Vấn đề này sẽ được Luật Hoàng Phi hỗ trợ giải đáp qua nội dung bài viết:

Các khoản chi phí khi đăng ký sử dụng mã vạch.

Thứ nhất, chi phí cấp và hướng dẫn sử dụng mã vạch:

– Sử dụng mã dịch vụ GS1: 1.000.000 đồng/ mã.

– Sử dụng mã GLN: 300.000 đồng/ mã.

– Sử dụng mã GTIN-8: 300.000 đồng/ mã.

Thứ hai, phí hàng năm sử dụng mã vạch:

– Mã doanh nghiệp GS1:

Về phí sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số: 500.000 đồng/ năm.

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số: 800.000 đồng/ năm.

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số: 1.500.000 đồng/ năm.

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số: 2.000.000 đồng/ năm.

– Sử dụng mã địa điểm toàn cầu: 200.000 đồng/ năm.

– Sử dụng mã GTIN-8: 200.000 đồng/ năm.

Thứ ba, chi phí xác nhận sử dụng mã vạch nước ngoài:

– Đối với đơn đăng ký có ít hơn hoặc bằng 50 mã: 500.000 đồng/ đơn.

– Đối với đơn đăng ký có trên 50 mã, mỗi mã nộp thêm 10.000 đồng/ mã.

Thành phần hồ sơ cần có khi đăng ký mã vạch

Doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hàng hóa khi có nhu cầu đăng ký sử dụng mã vạch cần chuẩn bị các tài liệu cần thiết như sau:

– Bản đăng ký sử dụng mã vạch được lập theo mẫu hiện hành (tại Nghị định 74/2018/NĐ-CP).

– Bản danh sách hàng hóa, dịch vụ sử dụng mã vạch của doanh nghiệp được lập theo mẫu.

– Bản sao có chứng thực giấy tờ chứng minh doanh nghiệp hoạt động hợp pháp.

– Một số tài liệu chứng minh khác tùy từng trường hợp cụ thể.

Hồ sơ đăng ký mã vạch được lập thành một bộ và nộp trực tiếp hoặc gián tiếp gửi qua đường bưu điện đến cơ quan thường trực về mã vạch.

Đơn vị tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam ở Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời gian giải quyết thủ tục đăng ký mã vạch: sau khi doanh nghiệp nộp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ thì sau khoảng 01 tháng doanh nghiệp sẽ nhận được mã vạch kèm theo giấy chứng nhận sử dụng mã vạch từ phía cơ quan nhà nước.

Trên đây là giải đáp cho thành phần hồ sơ cần có khi đăng ký mã vạch và một số thông tin liên quan khác đến thủ tục đăng ký mã vạch. Với bất kỳ thăc mắc pháp lý nào, doanh nghiệp đều có thể liên hệ với Luật Hoàng Phi để nhận được lời giải đáp sớm nhất.

Luật Hoàng Phi hỗ trợ toàn bộ thủ tục đăng ký mã vạch

Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Sở hữu trí tuệ Hoàng Phi với tư cách là một đơn vị cung cấp các dịch vụ pháp lý doanh nghiệp, bên cạnh việc tư vấn pháp luật, Luật Hoàng Phi còn cung cấp dịch vụ thay khách hàng thực hiện toàn bộ thủ tục trong đó có thủ tục đăng ký mã vạch.Với nhiều năm hoạt động, Luật Hoàng Phi có đội ngũ nhân viên năng động, am hiểu pháp luật và có nhiều kinh nghiệm trong công việc. Dịch vụ Luật Hoàng Phi sẽ hỗ trợ thủ tục đăng ký mã vạch theo những công việc sau:

– Tư vấn pháp luật, tư vấn thành phần hồ sơ cần có khi đăng ký mã vạch.

– Hỗ trợ toàn bộ khi làm hồ sơ, khách hàng chỉ cần gửi các tài liệu, thông tin cần thiết cho Luật Hoàng Phi.

– Thực hiện các công việc tại cơ quan nhà nước khi thực hiện đăng ký mã vạch thay khách hàng.

Nhận và giao kết quả đăng ký mã vạch cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng việc sử dụng mã vạch đúng pháp luật.

Mọi thắc mắc về thành phần hồ sơ cần có khi đăng ký mã vạch và dịch vụ của Luật Hoàng Phi, quý khách hàng vui lòng liên hệ địa chỉ email: lienhe@luathoangphi.vn.

 

5/5 - (1 bình chọn)

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ