Hotline: 0981.378.999

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Trang chủ » Blog Dịch Vụ Thương Hiệu - Blog Tin Tức Luật » Những lưu ý thiết kế logo cho đăng ký độc quyền thương hiệu

Những lưu ý thiết kế logo cho đăng ký độc quyền thương hiệu

(Cập nhật: 02/04/2019 | 8:35 - Lượt xem: 1156)

Đại diện cho danh dự, uy tín của một doanh nghiệp, logo có ý nghĩa vo cùng quan trọng cho việc định vị thương hiệu, thu hút nhà đầu tư và phát triển chiến lược kinh doanh.

Vì vậy, muốn tạo ấn tượng tốt về doanh nghiệp trước công chúng, báo chí và các đối thủ cạnh tranh thì thiết kê logo cần phải được chú trọng, đặc biệt trong đăng ký thương hiệu độc quyền.

Trước tiên cần phải hiểu logo thương hiệu là sự thể hiện trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ, hoặc sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng sản phẩm dịch, hàng hóa của một công ty. Sự hiện diện của logo xác lập vị trí độc quyền thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường, giúp phân biệt doanh nghiệp này với các doanh nghiệp khác, hạn chế sự đạo nhái các sản phẩm, dịch vụ của công ty gây thiệt hại cho kinh tế.

Những lưu ý thiết kế logo cho đăng kí độc quyền thương hiệu

Để nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí cho đăng ký độc quyền thương hiệu thì thiết kế logo thương hiệu phải đáp ứng được các quy chuẩn theo quy định của pháp luật. Muốn vậy, thiết kế logo phải chú ý phản ánh đầy đủ, bao quát được mục tiêu kinh doanh, mặt hàng sản phẩm, dịch vụ kinh doanh, gắn với lợi thế cạnh tranh và tương thích với tên gọi của công ty.

Logo đơn giản nhưng phải tạo được ấn tượng ngay từ lần đầu tiên. Những đường kẻ và chữ đậm là điểm nhấn cho sự thể hiện bằng ngôn ngữ của logo thương hiệu. Về mặt hình ảnh biểu tượng, bạn không nên dùng quá nhiều các chi tiết nhỏ nhặt, mờ nhạt. Do vậy, bạn nên cố gắng tìm được những hình ảnh, ngôn ngữ mới lạ đầy bất ngờ hoặc thể hiện tính duy nhất để tạo nên một logo thương hiệu ấn tượng.

Logo thương hiệu cần đảm bảo dù in bằng mực màu hay mực đen trắng đều có điểm nhấn, sắc nét và đặc biệt đảm bảo tính thẩm mỹ, cân đối khi phải phóng to, thu nhỏ cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo.

Những lưu ý thiết kế logo cho đăng kí độc quyền thương hiệu

Đường nét, màu sắc, hình khối là ba yếu tố quyết định thiết kế hoàn hảo của một logo thương hiệu. Do đó, các hình vẽ, ngôn ngữ, màu sắc biểu thị logo thương hiệu phải cân xứng nhau, tránh phần này lấn át phần kia tạo cảm giác thiếu thẩm mỹ hoặc rối loạn cho người nhìn.

Để có một logo thương hiệu hoàn hảo giúp rút ngắn quy trình đăng ký độc quyền thương hiệu thì bạn cần phải có sự tham khảo, chọn lọc và được tư vấn bởi các chuyên gia đầu ngành. Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực logo thương hiệu, độc quyền thương hiệu, Luật Hoàng Phi sẽ đem đến cho bạn sự phân tích, tư vấn chuẩn xác nhất.

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để tiết kiệm chi phí, đẩy mạnh chiến lược kinh doanh của bạn.

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!

0981.378.999