Hotline: 0981.378.999

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Trang chủ » Tin Tức Đời Sống Pháp Luật » Luật Đăng Ký Mã Vạch Có Những Quy Định Gì Cần Quan Tâm?

Luật Đăng Ký Mã Vạch Có Những Quy Định Gì Cần Quan Tâm?

(Cập nhật: 02/12/2019 | 8:45 - Lượt xem: 23)

Các doanh nghiệp hiện nay đã quan tâm hơn đến việc sử dụng mã vạch trên bao bì của sản phẩm và tìm hiểu các quy định của pháp luật để thực hiện đăng ký sử dụng mã vạch tại cơ quan nhà nước.

Mã vạch là một thành phần nhỏ trên bao bì của sản phẩm. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng hoặc không sử dụng mã vạch đó. Tuy nhiên, việc sử dụng mã vạch đem lại nhiều lợi ích nên hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu sử dụng. Để việc sử dụng mã vạch là hợp pháp các doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký với cơ quan nhà nước. Trong bài viết này, Luật Hoàng Phi sẽ chia sẻ các quy định cơ bản của pháp luật đăng ký mã vạch để các doanh nghiệp nắm được và tự thực hiện thủ tục.

Quy định của pháp luật đăng ký mã vạch

Thứ nhất, quy định về hồ sơ đăng ký mã vạch

Hồ sơ đăng ký mã vạch mà doanh nghiệp cần chuẩn bị bao gồm:

– Bản đăng ký sử dụng mã vạch sản phẩm theo mẫu do Bộ Khoa học & Công nghệ ban hành.

– Bảng đăng ký danh mục sản phẩm có sử dụng mã GTIN theo mẫu do Bộ Khoa học & Công nghệ ban hành.

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc bản sao quyết định thành lập (bản sao có chứng thực, trường hợp không có chứng thực thì phải xuất trình bản gốc để đối chiếu).

Thứ hai, quy định về nơi nộp hồ sơ đăng ký

Nơi tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký mã vạch là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – GS1 Việt Nam.

Tổng cục có trụ sở ở Hà Nội nên các doanh nghiệp có thể cân nhắc việc lựa chọn cách thức nộp hồ sơ sao cho phù hợp và đảm bảo được lợi ích của mình.

Thứ ba, quy định về thời hạn giải quyết hồ sơ

Trong thời hạn từ 03 đến 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký mã vạch hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ cấp mã số, vào sổ đăng ký, lưu vào ngân hàng mã số quốc gia và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ đề nghị doanh nghiệp bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

Giấy chứng nhận đăng ký sử dụng mã vạch sẽ được gửi đến doanh nghiệp trong thời hạn không quá 10 ngày kể từ ngày cấp.

luật đăng ký mã vạch

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch của Luật Hoàng Phi

Trong suốt quá trình hoạt động, Luật Hoàng Phi đã nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước về dịch vụ đăng ký mã vạch. Bởi vì khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch của chúng tôi, quý khách hàng sẽ nhận được các lợi ích như sau:

– Được các luật sư, chuyên viên của chúng tôi cung cấp, tư vấn, giải đáp các vấn đề thắc mắc liên quan đến quy định của pháp luật đăng ký mã vạch cho quý khách hàng.

– Được sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch trọn gói, quý khách hàng không cần phải thực hiện bất kỳ công việc nào trong quá trình đăng ký nhưng vẫn được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch.

– Được đảm bảo về thời gian đăng ký mã vạch, trong trường hợp cần thiết, chúng tôi có thể đẩy nhanh tiến độ và giao giấy chứng nhận cho quý khách hàng nhanh hơn thời gian dự kiến và thời gian theo quy định.

– Được sử dụng dịch vụ với chi phí hợp lý, tiết kiệm nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của dịch vụ và thời gian đăng ký. Khi sử dụng các dịch vụ tiếp theo, quý khách hàng sẽ được hưởng các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết.

– Được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp các vấn đề thắc mắc kể cả khi đã thanh lý hợp đồng dịch vụ khi quý khách hàng có yêu cầu.

Thông tin liên hệ khi cần yêu cầu dịch vụ

Quý khách hàng có thắc mắc về các quy định của pháp luật đăng ký mã vạch hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ:

– Hotline: 096.1981.886 – 0981.378.999

– Điện thoại: 024.6285.2839 (HN) – 028.73090.686 (TP.HCM)

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Tham khảo thêm các dịch vụ khác:

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!

0981.378.999