Hotline: 0981.378.999

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Trang chủ » Tin Tức Đời Sống Pháp Luật » Chứng Nhận Đăng Ký Mã Vạch Được Cấp Trong Trường Hợp Nào?

Chứng Nhận Đăng Ký Mã Vạch Được Cấp Trong Trường Hợp Nào?

  • mykieu |
  • Cập nhật: 12/12/2019 |
  • Tin Tức Đời Sống Pháp Luật |
  • 63 Lượt xem

Chứng nhận đăng ký mã vạch hay còn gọi giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch là kết quả cuối cùng mà tổ chức, doanh nghiệp nhận được khi tiến hành các quy trình thủ tục theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam liên quan tới mã số mã vạch hàng hóa, sản phẩm.

Đăng ký mã vạch cho hàng hóa của các doanh nghiệp là một trong những phương thức quản lý, truy xuất nguồn gốc của sản phẩm vô cùng hiệu quả và khoa học. Bên cạnh đó, mã vạch hàng hóa là một điều kiện không thể thiếu để doanh nghiệp phân phối hàng hóa cho các đơn vị bán hàng như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại… Và để chứng minh về quyền sử dụng mã vạch, chủ thể đăng ký sẽ được cấp chứng nhận đăng ký mã vạch.

Quy trình cấp chứng nhận đăng ký mã vạch

Bước 1: Cá nhân, tổ chức làm hồ sơ đăng ký mã vạch gồm:

– Phiếu đăng ký sử dụng mã vạch điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu (theo mẫu).

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập đối với tổ chức (bản sao có chứng thực hoặc cá nhân mang bản chính để đối chiếu).

– Danh mục hàng hóa mang mã vạch (theo mẫu).

– Giấy ủy quyền nếu sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch.

Bên cạnh những tài liệu trên, trong một số trường hợp khác, chủ thể đăng ký phải xuất trình thêm một số tài liệu chứng minh khác theo sự hướng dẫn của cơ quan nhà nước thụ lý hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ và theo dõi quá trình thẩm định đơn đăng ký mã vạch.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký mã vạch, chủ thể đăng ký tiến hành nộp hồ sơ tại cơ quan chuyên môn tiếp nhận và thụ lý hồ sơ là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Hà Nội).

Trong thời gian cơ quan nhà nước tiếp nhận và xử lý đơn đăng ký sử dụng mã vạch tổ chức, doanh nghiệp thực hiện thủ tục phải thường xuyên theo dõi hồ sơ để có thể kịp thời bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ khi cần thiết nhằm đảm bảo thời gian có kết quả.

Bước 3: Tiếp nhận kết quả đăng ký mã vạch.

Nếu hồ sơ đăng ký mã vạch đầy đủ, hợp lệ sau khoảng 05 ngày thì chủ thể đăng ký sẽ được cấp mã vạch để đưa vào sử dụng trước. Sau đó khoảng 01 tháng sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký mã vạch.

chứng nhận đăng ký mã vạch

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch của Luật Hoàng Phi

Hiện nay, tuy đã hỗ trợ thủ tục đăng ký mã vạch trực tuyến nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều khó khăn như làm việc trên cổng thông tin, vẫn phải nộp hồ sơ giấy cho cơ quan tiếp nhận, khoảng cách địa lý giữa doanh nghiệp và cơ quan nhà nước… Chính vì thế, để đơn giản hóa thủ tục đăng ký mã vạch thì doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ của các công ty Luật Hoàng Phi cung cấp. Dịch vụ đăng ký mã vạch do Luật Hoàng Phi đảm bảo chất lượng dịch vụ:

– Thủ tục nhanh chóng, sớm có chứng nhận đăng ký mã vạch.

– Đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm trong thủ tục.

– Chi phí dịch vụ phải chăng và không có phụ phí.

Luật Hoàng Phi sẽ thực hiện các hoạt động sau khi cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch:

– Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến đăng ký và sử dụng mã vạch.

– Tư vấn lợi ích, hiệu quả công việc khi sử dụng mã vạch.

– Thực hiện soạn thảo hồ sơ, đại diện khách hàng thực hiện các công việc đăng ký mã vạch.

– Nộp hồ sơ và theo dõi tiến trình đăng ký, xin cấp mã doanh nghiệp.

– Nhận mã vạch và chứng nhận đăng ký mã vạch.

– Hướng dẫn khách hàng cách tạo và quản lý mã hàng để công tác quản lý hàng hóa của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao.

Luật Hoàng Phi rất hân hạnh được hợp tác với quý khách hàng.

Mọi thắc mắc về chứng nhận đăng ký mã vạch hoặc dịch vụ của Luật Hoàng Phi, quý khách hàng vui lòng liên hệ địa chỉ email: lienhe@luathoangphi.vn hoặc cũng co thể gọi tới hotline 0961.981.886 – 0981.378.999.

Các dịch vụ khác của Luật Hoàng Phi:

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!

0981.378.999