Hotline: 0981.378.999

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Trang chủ » Tin Tức Đời Sống Pháp Luật » Các Quy Định Về Việc Đăng Ký Mã Vạch Cho Sản Phẩm

Các Quy Định Về Việc Đăng Ký Mã Vạch Cho Sản Phẩm

  • Nguyễn Thị Mỹ Kiều |
  • Cập nhật: 14/01/2020 |
  • Tin Tức Đời Sống Pháp Luật |
  • 79 Lượt xem

Để thực hiện thành công thủ tục đăng ký mã vạch cần rất nhiều yếu tố. Trong đó, doanh nghiệp cần tìm hiểu và nắm rõ các quy định về việc đăng ký mã vạch. Thông qua việc nghiên cứu kỹ lưỡng các nội dung này, doanh nghiệp sẽ biết phải thực hiện quy trình ra sao? Hồ sơ gồm những gì? Thời gian đăng ký bao lâu?…

Đăng ký mã vạch không chỉ tạo điều kiện cho các sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng phân phối trên thị trường, mà còn giúp việc quản lý tốt hàng hóa tốt hơn. Chính vì thế, pháp luật đã các quy định về việc đăng ký mã vạch để khuyến khích doanh nghiệp thực hiện. Với tư cách là đơn vị pháp lý chuyên môn, Luật Hoàng Phi luôn cố gắng mang đến dịch vụ đăng ký mã vạch chất lượng. Bên cạnh đó chúng tôi luôn cập nhật và tư vấn tận tình cho khách hàng về các quy định về việc đăng ký mã vạch trước khi sử dụng dịch vụ.

Các quy định về việc đăng ký mã vạch

Thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch ở đâu?

Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký sử dụng mã vạch là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Đây là cơ quan thường trực giúp Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện quản lý nhà nước về mã số, mã vạch. Đồng thời cũng là cơ quan duy nhất có thẩm quyền đăng ký mã vạch cho sản phẩm;

Trách nhiệm của tổ chức sử dụng mã vạch:

Đối với tổ chức sử dụng, mã vạch theo chuẩn của tổ chức mã số, mã vạch quốc tế GS1 và có tiền tố mã quốc gia Việt Nam “893”:

– Đăng ký sử dụng mã vạch với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

– Tạo và gắn mã vạch cho các đối tượng thuộc quyền sở hữu của tổ chức theo quy định;

– Khai báo, cập nhật và cung cấp thông tin liên quan về tổ chức và các đối tượng sử dụng mã vạch với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và các bên liên quan trong chuỗi cung ứng;

– Chịu trách nhiệm về tính đơn nhất của mã số, mã vạch khi sử dụng và không buôn bán sản phẩm, hàng hóa không bảo đảm chất lượng mã vạch theo quy định của pháp luật;

– Không bán, chuyển nhượng quyền sử dụng mã vạch cho tổ chức khác;

– Trường hợp ủy quyền cho đối tác liên doanh hoặc gia công, chế biến sử dụng mã vạch phải có văn bản ủy quyền;

– Nộp phí cấp và phí duy trì quyền sử dụng mã vạch theo quy định;

– Thực hiện đăng ký cấp mới hoặc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch;

– Thông báo bằng văn bản và nộp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi tổ chức không có nhu cầu sử dụng mã vạch hoặc chấm dứt hoạt động.

các quy định về việc đăng ký mã vạch

Thủ tục đăng ký mã vạch:

Hồ sơ đăng ký mã vạch: Trường hợp cấp mới giấy chứng nhận, hồ sơ gồm:

– Đơn đăng ký sử dụng mã vạch theo quy định tại Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định thành lập.

Trong trường hợp cấp lại giấy chứng nhận, hồ sơ gồm:

– Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận theo quy định tại Mẫu số 13 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định thành lập đối với trường hợp thay đổi tên, địa chỉ;

– Bản chính giấy chứng nhận (trừ trường hợp bị mất).

Chủ thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp đến cơ quan có thẩm quyền nêu trên.

Thời gian giải quyết: Với đăng ký mã vạch mới là 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; còn cấp lại giấy chứng nhận khoảng 15 ngày tính từ thời điểm nhận được hồ sơ hợp lệ.

Luật Hoàng Phi cũng lưu ý: Đây là các quy định về việc đăng ký mã vạch, nhưng với đăng ký mã vạch quốc tế trình tự, thủ tục sẽ có sự khác biệt và được hướng dẫn tại Nghị định 74/2018/NĐ-CP, quý khách có thể tham khảo thêm.

Luật Hoàng Phi hỗ trợ thực hiện đăng ký mã vạch trên toàn quốc

Luật Hoàng Phi luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi tổ chức, doanh nghiệp trên khắp các tỉnh thành phố thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch tại cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng nhất, chất lượng nhất.

 Đến với dịch vụ đăng ký cấp mã số mã vạch, chúng tôi cam kết sẽ thay mặt thực hiện những công việc sau:

– Tư vấn chi tiết các quy định về việc đăng ký mã vạch theo đúng quy định pháp luật hiện hành để quý khách hàng hiểu rõ hơn về thủ tục này;

– Hướng dẫn quý khách hàng cung cấp các thông tin để đội ngũ chuyên môn hoàn thiện hồ sơ và nộp hồ sơ thay cho khách hàng tại cơ quan nhà nước về cấp mã vạch;

– Thay mặt quý khách xử lý mọi vấn đề cho đến khi nhận được giấy chứng nhận trao lại cho quý khách hàng.

Luật Hoàng Phi hy vọng thông tin hữu ích trên liên quan đến các quy định về việc đăng ký mã vạch sẽ giúp khách hàng thực hiện thành công đăng ký mã vạch. Nếu còn thắc mắc vui lòng liên hệ qua email: lienhe@luathoangphi.vn để được giải đáp miễn phí.

Các dịch vụ khác tiêu biểu của Luật Hoàng Phi:

Để lại tin nhắn cho chúng tôi!
urlGọi ngay urlGọi lại cho tôi
Để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất
urlZalo Chat