Biên bản họp thành lập công ty cổ phần

  • Tác giả: Trần Văn Nam |
  • Cập nhật: 08/12/2023 |
  • Tin Tức Đời Sống Pháp Luật |
  • 1500 Lượt xem

Biên bản họp thành lập công ty cổ phần cần có những nội dung gì? Có cần công chứng, chứng thực không? Trong hồ sơ thành lập công ty có cần cung cấp Biên bản này không?…Đây là những câu hỏi mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết sau đây sẽ cung cấp câu trả lời đến Quý khách hàng.

Biên bản họp thành lập công ty cổ phần cần có nội dung gì?

Trong các văn bản pháp luật doanh nghiệp hiện hành không quy định mẫu Biên bản họp thành lập công ty nói chung và công ty cổ phần nói riêng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực doanh nghiệp, Luật Hoàng Phi đưa ra một số nội dung cần có trong Biên bản, cụ thể như sau:

– Thông tin cá nhân của các cổ đông;

– Tài sản góp vốn và giá trị tài sản góp vốn;

– Phương thức góp vốn và thời hạn góp vốn;

– Người đại diện công ty, chủ tịch Hội đồng công ty và cơ cấu tổ chức, quản lý của công ty cổ phần;

– Tên công ty, địa chỉ, vốn điều lệ và ngành nghề kinh doanh của công ty;

– Phương án xử lý nếu không thể thành lập công ty;

Trên đây là các nội dung cơ bản mà Biên bản họp thành lập công ty cổ phần cần có. Ngoài ra, các bên có thể thỏa thuận thêm các nội dung khác, miễn sao không trái quy định của pháp luật.

Biên bản thành lập công ty có cần công chứng không?

Hiện nay, pháp luật không yêu cầu Biên bản này phải công chứng hoặc chứng thực. Việc công chứng, chứng thực này phụ thuộc vào nhu cầu của các bên trong giao dịch.

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần có yêu cầu Biên bản họp thành lập không?

Theo quy định tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ thành lập công ty cổ phần không yêu cầu Biên bản họp thành lập công ty cổ phần. Tuy nhiên, các nội dung trong Biên bản họp thành lập công ty (trừ nội dung về phương án xử lý tài sản khi công ty không được thành lập), Quý khách hàng có thể sử dụng để đưa vào Điều lệ công ty nộp kèm theo hồ sơ thành lập công ty cổ phần.

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh do đại diện pháp luật công ty ký;

–  Điều lệ công ty được tất cả các cổ đông sáng lập (hoặc người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập là tổ chức) và người đại diện theo pháp luật ký từng trang;

–  Danh sách cổ đông sáng lập;

–  Giấy tờ chứng thực của cổ đông sáng lập, người đại diện pháp luật;

–  Giấy tờ chứng minh đủ điều kiện nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề có điều kiện;

– Giấy tờ có liên quan khác tùy từng trường hợp cụ thể.

Luật Hoàng Phi – hỗ trợ soạn thảo Biên bản họp thành lập công ty cổ phần và hơn thế nữa

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện nay chúng tôi hỗ trợ Quý khách hàng:

–  Soạn thảo Biên bản họp trước khi thành lập công ty;

– Tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan đến hoạt động Thành lập công ty cổ phần như: Tư vấn lựa chọn tên công ty cơ cấu tổ chức doanh nghiệp; Tư vấn phương thức hoạt động và điều hành;….

–  Soạn hồ sơ thành lập công ty cổ phần cho khách hàng;

–  Đại diện lên Sở kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ đăng ký thủ tục thành lập công ty cổ phần cho khách hàng; theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho khách hàng;

– Khắc dấu và thông báo mẫu dẫu lên Sở kế hoạch, đầu tư;

– Tiến hành thủ tục đăng ký mã số thuế, sử dụng hóa đơn điện tử, mở tài khoản ngân hàng cho Quý khách hàng.

Chúng tôi cam kết: đến với Luật Hoàng Phi, Quý khách hàng sẽ được:

– Làm việc với đội ngũ Luật sư, chuyên viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, tận tâm;

– Được hỗ trợ dịch vụ trọn gói, tận nơi; nhanh chóng, hiệu quả;

– Chi phí tối ưu, trải nghiệm một số dịch vụ miễn phí, giảm giá.  

Quý khách hàng quan tâm vui lòng liên hệ với Luật Hoàng Phi để được hỗ trợ ngay hôm nay.

5/5 - (1 bình chọn)

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ