Hotline: 0981.378.999

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Trang chủ » Blog Dịch Vụ Thương Hiệu - Blog Tin Tức Luật » Tính giá trị doanh nghiệp dựa theo những phương pháp nào?

Tính giá trị doanh nghiệp dựa theo những phương pháp nào?

(Cập nhật: 17/09/2018 | 9:01 - Lượt xem: 363)

Các doanh nghiệp khi tiến hành cổ phần hóa hay tham gia vào thị trường chứng khoán thì cần phải định giá, tính giá trị doanh nghiệp. Giá trị của một doanh nghiệp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số biện pháp giúp doanh nghiệp có thể tham khảo và đưa ra con số ước chừng để định giá cho doanh nghiệp của mình.

Phương pháp 1, giá trị doanh

Các doanh nghiệp khi tiến hành cổ phần hóa hay tham gia vào thị trường chứng khoán thì cần phải định giá, tính giá trị doanh nghiệp. Giá trị của một doanh nghiệp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số biện pháp giúp doanh nghiệp có thể tham khảo và đưa ra con số ước chừng để định giá cho doanh nghiệp của mình.

Thương hiệu mạnh là thương hiệu như thế nào?

Phương pháp 1, giá trị doanh nghiệp được dựa trên khả năng bán giá cao hơn bình thường. Nhiều doanh nghiệp khi tung sản phẩm ra thì trường sẽ cố gắng đưa ra một mức giá phải chăng nhất để kích thích khách hàng mua sắm. Tuy nhiên thực tế chúng ta nhìn thấy có những doanh nghiệp đưa ra mức giá sản phẩm cao hơn nhiều lần so với các sản phẩm cùng loại ở thương hiệu khác nhưng vẫn nhận được sự yêu thích của khách hàng, khách hàng sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn chỉ để sở hữu đúng sản phẩm chính hãng của thương hiệu đó. Điều đó cho thấy thương hiệu của doanh nghiệp đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đương nhiên giá trị của doanh nghiệp nhờ đó cũng tăng lên đáng kể.

Phương pháp 2: Giá trị của doanh nghiệp dựa trên khả năng bán hàng dễ dàng hơn bình thường. Trên thị trường có rất nhiều hàng hóa, sản phẩm khác nhau, trong đó có những sản phẩm không thể nào được định giá dựa vào khả năng bán giá cao hơn bình thường. Những sản phẩm cùng loại trên thị trường có mức giá tương đương, lúc này cần so sánh xem sản phẩm thương hiệu nào bán chạy hơn. Giá trị thương hiệu nếu theo cách tính này thì là phần chênh lệch thị phần, khác với phương pháp đầu tiên.

Phương pháp 3: Giá trị doanh nghiệp dựa trên chi phí để xây dựng thương hiệu.
Một doanh nghiệp muốn thương hiệu mình phát triển mở rộng thì cần phải bỏ ra một số tiền lớn để truyền thông, quảng bá… Thông thường giá trị doanh nghiệp sẽ gấp 4 lần chi phí bỏ ra để xây dựng thương hiệu.

Phương pháp 4: Giá trị doanh nghiệp dựa trên giá cổ phiếu thị trường chứng khoán. Một trong những phương pháp định giá doanh nghiệp khá chính xác đó chính là định giá thương hiệu thông qua giá trị cổ phiếu. Tuy nhiên để tiến hành phương pháp này đòi hỏi quy trình phức tạp và rắc rối hơn nhiều, đòi hỏi phải tính hàm giá cổ phiếu, giá thị trường của doanh nghiệp, lượng cổ phiếu phát hành…

Phương pháp 5: Giá trị doanh nghiệp dựa trên khả năng tạo lợi nhuận nhiều hơn bình thường. Doanh nghiệp theo cách này sẽ được định giá dựa trên ước tính thu nhập trong tương lai mà doanh nghiệp ấy có khả năng đạt được.

 

Để lại bình luận

avatar
  Subscribe  
Thông báo cho
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!
Gặp luật sư tư vấn gọi Gọi cho luật sư0981378999