Tìm hiểu về giá trị thương hiệu và định giá thượng hiệu của doanh nghiệp - Dịch Vụ Thương Hiệu

Hotline: 0981.378.999

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Trang chủ » Blog Dịch Vụ Thương Hiệu - Blog Tin Tức Luật » Tìm hiểu về giá trị thương hiệu và định giá thượng hiệu của doanh nghiệp

Tìm hiểu về giá trị thương hiệu và định giá thượng hiệu của doanh nghiệp

(11/04/2018 | 13:57 - Lượt xem: 235)

Thương hiệu là một trong những yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có thương hiệu uy tín sẽ tạo được niềm tin trong lòng khách hàng, quá trình họat động thuận lợi. Muốn biết được giá trị thương hiệu cũng như định giá thương hiệu của doanh nghiệp thì cần phải xét rất nhiều yếu tố, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này.

Ngày

Thương hiệu là một trong những yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có thương hiệu uy tín sẽ tạo được niềm tin trong lòng khách hàng, quá trình họat động thuận lợi. Muốn biết được giá trị thương hiệu cũng như định giá thương hiệu của doanh nghiệp thì cần phải xét rất nhiều yếu tố, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này.

Dịch vụ đăng ký logo nhanh, giá rẻ

Ngày nay thì doanh nghiệp nào cũng chú trọng hình ảnh thương hiệu của mình trước khách hàng và thị trường. Gần như tất cả các doanh nghiệp đều có bộ phận truyền thông, marketing để quảng bá, đưa thương hiệu mình rộng rãi hơn, xây dựng thương hiệu theo chiều hướng tích cực, mang hình ảnh đẹp, cá tính và sáng tạo, riêng biệt với những sản phẩm dịch vụ khác trên thị trường. Khi doanh nghiệp quyết định cổ phần hóa hay muốn gia nhập vào thị trường chứng khoán thì điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng quan tâm đó là giá trị và định giá của thương hiệu, nó chứng tỏ vị thế, chỗ đứng của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Kết quả nghiên cứu năm 2002 cho thấy giá trị thương hiệu quyết định rất lớn đến giá trị của cổ phiếu, ít nhất là 1/3 giá trị. Đây là một con số khá bất ngờ đối với các chuyên gia kinh tế cũng như các doanh nghiệp bởi trước đây chưa có ai cộng nhận giá trị thương hiệu như một tài sản.

Ở Việt nam hiện nay thì giá trị thương hiệu vẫn chưa được các báo cáo tài chính công nhận. Quyết định số 206/2003/QD-BTC ngày 12-12-2003 của Bộ tài chính nêu rõ thương hiệu là một trong những tài sản vô hình nên không có cơ sở để thực hiện hoạch toán. Điều đó gây nhiều trở ngại lớn với các doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa, khi mà quá trình trao đổi, mua bán, sáp nhập diễn ra thường xuyên và phổ biến hơn trước rất nhiều.

Để các doanh nghiệp có thể phát triển thì lĩnh vực nhượng quyền thương mại cũng cần được công nhận giá trị thương hiệu, định giá thương hiệu. Với nhiều doanh nghiệp thì thương hiệu là thứ tài sản lớn nhất,là tài sản mà họ đã bỏ nhiều công sức để gây dựng nên hình ảnh tốt đẹp trong lòng công chúng, người tiêu dùng. Trường hợp McDonald s của Mỹ thì 70% giá trị tài sản doanh nghiệp đến từ giá trị thương hiệu mà ra.

Hệ thống nhượng quyền sẽ là một trong những mô hình xuất hiện khi Việt Nam đang trên đà phát triển kinh tế. Các doanh nghiệp đôi khi lúng túng, không biết làm thế nào để có thể định giá doanh nghiệp một cách chính xác nhất.

Hiện nay ở Việt Nam xuất hiện nhiều công ty luật tư vấn định giá thương hiệu, giá trị thương hiệu trong đó công ty Luật Hoàng Phi được đánh giá cao bởi uy tín và đem lại sự hài lòng cho khách hàng bởi dịch vụ tư vấn nhiệt tình, tận tâm của mình.

 

Để lại bình luận

Hãy là người bình luận đầu tiên!

Thông báo cho
avatar
wpDiscuz
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!
Gặp luật sư tư vấn gọi Gọi cho luật sư0981378999