Hotline: 0981.378.999

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Trang chủ » Blog Dịch Vụ Thương Hiệu - Blog Tin Tức Luật » Thương hiệu có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp?

Thương hiệu có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp?

(27/04/2018 | 13:45 - Lượt xem: 51)

Quá trình hội nhập, toàn càu hóa, đa phương hóa các quan hệ sản xuất đặt ra cho các doanh nghiệp nước ta những thời cơ và thánh thức nhất định. Thời cơ ở chỗ hàng hóa sẽ được lưu thông, mở rộng ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên doanh nghiệp trong nước cũng gặp thách thức khi phải cạnh tranh với những hàng hóa từ nước ngoài nhập về đã có thương hiệu nổi tiếng. Để có thể

Quá trình hội nhập, toàn càu hóa, đa phương hóa các quan hệ sản xuất đặt ra cho các doanh nghiệp nước ta những thời cơ và thánh thức nhất định. Thời cơ ở chỗ hàng hóa sẽ được lưu thông, mở rộng ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên doanh nghiệp trong nước cũng gặp thách thức khi phải cạnh tranh với những hàng hóa từ nước ngoài nhập về đã có thương hiệu nổi tiếng. Để có thể tồn tại và phát triển, doanh nghiệp cần có kế hoạch cụ thể để xây dựng thương hiệu cho mình, mang đến niềm tin cho người tiêu dùng. Bài viết sẽ chỉ ra ý nghĩa quan trọng của thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp.

Lưu ý về hồ sơ đăng ký logo độc quyền

Đầu tiên, thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc phân biệt các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Chẳng hạn cùng sản phẩm điện thoại di động những lại có nhiều thương hiệu khác nhau: SamSung, Nokia, Iphone, OPPO… Nhìn vào thương hiệu thì người tiêu dùng biết được đơn vị sản xuất sản phẩm và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân. Nếu doanh nghiệp nào xây dựng được thương hiệu mạnh, mức độ phủ sóng cao thì chắc chắn lợi nhuận bán hàng, dịch vụ thu về sẽ rất lớn.

Thứ 2, thương hiệu đóng vai trò tạo sự tin tưởng cho khách hàng và các đối tác làm việc. Nếu doanh nghiệp bạn có thương hiệu tốt, lâu năm thì những đối tác khi làm việc cũng sẽ cảm thấy thoải mái, 2 bên đem lại lợi ích cho nhau để cùng phát triển. Khách hàng khi sử dụng những hàng hóa, sản phẩm từ những thương hiệu tốt cũng cảm thấy yên tâm về mặt tâm lí, và quan trọng nhất là những lần sau đó khách hàng sẽ có thói quen mua những sản phẩm mình đã sử dụng, điều này thúc đẩy hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp phát triển nhanh chóng.

Thứ 3, thương hiệu được coi là một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Tài sản này không thể cầm nắm được vì nó là vô hình nhưng giá trị về mặt kinh tế thì không hề nhỏ. Một doanh nghiệp phát triển, có chỗ đứng trên thị trường thì giá trị của thương hiệu sẽ cao và ngược lại.

Ngoài ra thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp có thể thu hút những nhà đầu tư béo bở. Nhờ có sự đầu tư mà doanh nghiệp ngày càng mở rộng quy mô sản xuất, hoạt động quảng cáo, marketing được diễn ra trên phạm vi lớn hơn, quan hệ sản xuất bán hàng thuận lợi.

Xây dựng thương hiệu cũng là cách doanh nghiệp chống lại những cá nhân, tổ chức có âm mưu xấu trong việc làm giả làm nhái thương hiệu doanh nghiệp mình.

Nói chung mỗi doanh nghiệp cần ý thức được tầm quan trọng của thương hiệu đối vơi sự phát triển của doanh nghiệp, từ đó tìm ra những biện pháp thích hợp để nâng cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp mình, mang lại nguồn lợi nhuận lớn.

Để lại bình luận

Hãy là người bình luận đầu tiên!

Thông báo cho
avatar
wpDiscuz
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!
Gặp luật sư tư vấn gọi Gọi cho luật sư0981378999