Hotline: 0981.378.999

Email: lienhe@luathoangphi.vn

Trang chủ » Blog Dịch Vụ Thương Hiệu - Blog Tin Tức Luật » Khi nào thì doanh nghiệp nên thay đổi logo thương hiệu?

Khi nào thì doanh nghiệp nên thay đổi logo thương hiệu?

(12/01/2018 | 17:00 - Lượt xem: 457)

Logo là hình ảnh gắn với một thương hiệu của một doanh nghiệp, logo công ty được sử dụng qua rất nhiều thời gian bởi nó thể hiện phương châm hoạt động của công ty.

Tuy nhiên hiện nay nhiều doanh nghiệp lớn cũng đã thay đổi logo để tạo nên sự ấn tượng và vì nhiều lý do khác tác động. Vậy khi nào nên thay logo và thay logo trong hoàn cảnh nào là hợp lý nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau.

Khi Logo lỗi thời

Khi nào thì doanh nghiệp nên thay đổi logo thương hiệu?

Sẽ có thời gian logo của doanh nghiệp trở nên lỗi thời với thời gian khi mà màu sắc logo, hình ảnh, phông chữ đã không còn hợp với hiện tại nữa. Lúc đó bạn cần phải thay đổi chúng.

Mở rộng các dòng sản phẩm

Khi công ty của bạn có thêm sản phẩm, dịch vụ mới hoặc thay đổi sản phẩm mới thì việc cần đó chính là logo cần phải thiết kế lại logo để tránh được sự hiểu nhầm cho khách hàng.

Thay đổi cảm nhận cho khách hàng

Khi nào thì doanh nghiệp nên thay đổi logo thương hiệu?

Sau một thời gian dài sử dụng logo, nhiều công ty lớn cũng đã thay đổi logo để tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng. Vì hình ảnh trước đây của họ không để lại nhiều ấn tượng, bởi vậy việc thay đổi hình ảnh logo sẽ tạo nên được sự ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.

Và nhiều doanh nghiêp, công ty cũng đã thay đổi logo để công khai logo cũ đã không còn tồn tại nữa.

Khi hai công ty hợp nhất với nhau

Khi nào thì doanh nghiệp nên thay đổi logo thương hiệu?

Khi hai công ty hợp nhất, đó là lúc hai công ty phải đối mặt với chuyện sẽ kết hợp với hai bản sắc, hai thương hiệu với nhau. Khi công ty mới được thành lập thì tất nhiên việc thay đổi logo hoàn toan là việc làm cần thiết. Việc thiết kế logo có thể sử dụng lại màu sắc để khiến khách hàng quen mắt hơn nhưng về nội dung phải đảm bảo sự kết hợp của cả hai công ty.

Trên đây là một số trường hợp để công ty bạn có thể thay đổi logo cho phù hợp với hoàn cảnh, thời gian. Tuy nhiên cần phải thiết kế một logo mới ấn tượng hơn logo cũ những vẫn giữ lại những nét đặc trưng cơ bản. Chúng ta không thể thay đổi một logo hoàn toàn mới vì như vậy sẽ khiến khách hàng nhầm lẫn với những thương hiệu khác hoặc có thể sẽ không còn nhớ đến thương hiệu của chúng ta.

Việc thay đổi logo vừa là thách thức vừa là cơ hội mới để tất cả các công ty, doanh nghiệp làm mới mình trong mắt khách hàng. Chính vì vậy hãy chuẩn bị thật kĩ trước khi tung mẫu logo mới ra ngoài thị trường. Hy vọng rằng các công ty, doanh nghiệp sẽ cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định thay đổi logo.

Để lại bình luận

Hãy là người bình luận đầu tiên!

Thông báo cho
avatar
wpDiscuz
Để lại tin nhắn cho chúng tôi!
Gặp luật sư tư vấn gọi Gọi cho luật sư0981378999