Chi Phí Đăng Ký Thương Hiệu Sản Phẩm Bao Gồm Những Khoản Nào?

  • Tác giả: Luật Hoàng Phi |
  • Cập nhật: 10/01/2024 |
  • Sở hữu trí tuệ |
  • 877 Lượt xem

Tiền bạc luôn là vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm hàng đầu, đơn giản bởi kinh doanh nhằm mục đích lợi nhuận. Các CEO luôn tìm mọi cách để giảm thiểu tối đa chi phí đầu ra trong đó có cả chi phí đăng ký thương hiệu sản phẩm. Vậy, những chi phí đó là gì? Hãy cùng các chuyên viên đầu ngành của Luật Hoàng Phi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tại sao đăng ký thương hiệu sản phẩm mất phí nhưng vẫn nên thực hiện?

Đăng ký thương hiệu sản phẩm là một thủ tục hành chính. Cho nên, thủ tục này sẽ phát sinh một số khoản chi phí nhất định. Khoản chi phí này vừa để duy trì hoạt động của bộ máy nhà nước (khoản thu vào Ngân sách nhà nước), vừa để trả cho các bên cung cấp dịch vụ (nếu có). Nhưng, tại sao các doanh nghiệp vẫn thực hiện thủ tục này? Bởi lẽ, đăng ký thương hiệu sản phẩm là căn cứ pháp lý để:

– Cá nhân/tổ chức là chủ sở hữu thương hiệu có quyền yêu cầu cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý các hành vi xâm phạm thương hiệu của mình.

– Cơ quan có thẩm quyền dựa vào giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu đã cấp để xử phạt các đối tượng có hành vi không đúng.

– Nó giống như một lời “cảnh tình” đối với những cá nhân/tổ chức, những đối thủ cạnh tranh đang có ý định sao chép, ăn cắp… thương hiệu bởi họ biết những gì mình sẽ phải gánh chịu nếu thực hiện các hành vi đó.

– Ngoài ra, nó còn giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu qua việc quảng cáo, marketing, tiếp thị sản phẩm từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và chiến lược phát triển doanh nghiệp.

chi phí đăng ký thương hiệu sản phẩm

Chi phí đăng ký thương hiệu sản phẩm cụ thể bao gồm những khoản nào?

– Thứ nhất, trước khi nói đến một số khoản cụ thể, chúng tôi xin nói qua về cách tính chi phí đăng ký thương hiệu sản phẩm. Nhìn chung, các khoản phí này dựa trên phạm vi độc quyền và số lượng nhóm sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu muốn độc quyền. Nếu cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ đăng ký thương hiệu thì chi phí này còn phụ thuộc vào uy tín và “tiếng tăm”, chất lượng của dịch vụ.

– Thứ hai, chi phí đăng ký thương hiệu phụ thuộc vào chọn lựa của người muốn đăng ký mà sẽ có chi phí khác nhau.

Hai trường hợp có ảnh hưởng đến chi phí mà chủ đơn phải trả

Nếu cá nhân, tổ chức tự đăng ký sẽ phải chịu chi phí nhà nước, bao gồm các loại phí và lệ phí cụ thể được quy định tại Thông tư số 263/2016/TT-BTC về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp. Ngoài ra, có thể sẽ phát sinh một số loại chi phí “ngoài rìa” khác như phí đi lại, phí chuẩn bị hồ sơ, phí thuê thiết kế thương hiệu… Những chi phí đăng ký thương hiệu sản phẩm mà chúng tôi kể trên không có mức cụ thể, nó phát sinh ít hay nhiều phụ thuộc vào sự ứng biến linh hoạt cũng như sự thành thạo về thủ tục của chủ đơn.

Nếu cá nhân, tổ chức đăng ký thông qua bên dịch vụ thì ngoài khoản phí trên sẽ mất thêm phí cho bên dịch vụ. Nhưng đổi lại, nếu sử dụng một dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín như Luật Hoàng Phi cá nhân, tổ chức sẽ có được sự tiện lợi, hiệu quả và tiết kiệm tối đa thời gian. Hiện tại, chi phí dịch vụ có sự khác nhau giữa các đơn vị cung cấp, do vậy cá nhân, tổ chức cần hết sức tinh ý và cân nhắc tìm một đơn vị uy tín, chất lượng và chi phí hợp lý.

Luật Hoàng Phi – chi phí dịch vụ luôn đi kèm với chất lượng dịch vụ

Hiện nay có nhiều bên cung cấp dịch vụ giá rẻ nhưng thực chất đó là những chiêu trò quảng cáo để thu hút khác hàng. Thông thường, khi đến và sử dụng dịch vụ thì cá nhân, tổ chức mới biết điều đó, lúc này thì đã quá muộn rồi. Vậy thì tại sao cá nhân, tổ chức lại không lựa chọn Luật Hoàng Phi ngay từ ban đầu? Luật Hoàng Phi với những ưu điểm như:

– Là đơn vị được Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đại diện Sở hữu công nghiệp

– Có kinh nghiệm và sự linh hoạt trong việc xử lý hồ sơ, sự nhanh nhạy khi tiếp xúc với cơ quan Nhà nước đảm bảo công việc thực hiện một cách suôn sẻ

– Tư vấn trung thực và toàn diện, một số đơn vị tư vấn một cách qua loa, đại khái, thêm bớt thông tin để khách hàng hoang mang sử dụng thêm dịch vụ nhằm thu lợi nhưng với Luật Hoàng Phi, chúng tôi sẽ tư vấn theo nguyên tắc đúng trọng tâm – nhiệt tình – miễn phí

– Dịch vụ liên hoàn và trọn gói từ bước đầu cho đến khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu

– Và, cuối cùng, điểm nhấn tại Luật Hoàng Phi, đó là chi phí đăng ký thương hiệu sản phẩm luôn hợp lý nhất, tối thiểu nhất và đảm bảo quyền lợi khách hàng. Chúng tôi không quảng cáo giá rẻ nhất thị trường nhưng chúng tôi đề cao chất lượng dịch vụ. Hãy coi trọng chất lượng hơn giá cả bởi nhiều khi chỉ vì ham rẻ mà bạn có thể phải trả giá gấp đôi.

Vậy bằng cách nào để yêu cầu dịch vụ của Luật Hoàng Phi?

Nếu quan tâm và muốn được tư vấn, hướng dẫn chi tiết hơn nữa về chi phí đăng ký thương hiệu sản phẩm nói riêng, dịch vụ pháp lý nói chung, cá nhân, tổ chức có thể liên hệ đến Luật Hoàng Phi để được hỗ trợ một cách tốt nhất. Thông tin yêu cầu tư vấn, cung cấp dịch vụ cụ thể như sau:

– Tổng đài tư vấn: 1900 6557

– Hotline dịch vụ: 0961.589.688 – 0981.378.999

– Tel: 024.6285.2839 – 028.73090.686

– Email: lienhe@luathoangphi.vn

Không dừng lại ở việc tư vấn chi phí đăng ký thương hiệu sản phẩm, Luật Hoàng Phi còn mang lại rất nhiều giá trị cho khách hàng của mình. Điển hình là các dịch vụ về đăng ký khuyến mãi, đăng ký mã vạch hay bất kỳ thủ tục pháp lý nào.

5/5 - (1 bình chọn)

HOTLINE: 0981.378.999 – 0981.393.686 (HỖ TRỢ 24/7)

CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG LẮNG NGHE HOẶC BẠN CÓ THỂ CLICK VÀO Ô SAU ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ